จ่ายประกันสังคม มาตรา 40 ผ่านแอพ ShopeePay ออนไลน์

ประกันสังคม เพิ่มช่องทางการจ่ายประกันสังคม มาตรา 40 ออนไลน์ ผ่านแอพ ShopeePay ได้แล้ว โดยไม่มีค่าธรรมเนียม เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่เป็นอาชีพอิสระหรือฟรีแลนซ์

ขั้นตอนจ่ายประกันสังคม มาตรา 40 ออนไลน์

  1. เข้าสู่แอพ ShopeePay
  2. ไปที่เมนู “จ่ายบิล” > “บิลประกันสังคม”
  3. กดเลือก “ประกันสังคมมาตรา 40”
  4. ระบุเลขบัตรประชาชน
  5. ชำระเงินผ่านยอดเงินที่มีในแอพ ShopeePay หรือบัญชีธนาคารที่ผูกไว้ได้เลย

ประกันสังคมมาตรา 40 จ่ายที่ไหนได้อีก

ช่องทาง ค่าธรรมเนียม
เซเว่น/ไปรษณีย์ไทย/บิ๊กซี/โลตัส ฟรี
แฟมิลี่มาร์ท, B2S, ท็อปส์ ฟรี
เคาน์เตอร์ธนาคาร ฟรี
ShopeePay ฟรี

ทำความรู้จัก ShopeePay

ShopeePay เป็นแอพกระเป๋าเงินออนไลน์ ที่ได้รับความน่าเชื่อถือ สามารถใช้ซื้อของใน Shopee, จ่ายบิลออนไลน์ รวมถึงสแกนจ่ายที่ร้านค้าได้ด้วย

ซึ่งการจ่ายประกันสังคมผ่านแอพ ShopeePay นั้น จะสะดวกมากๆ สำหรับผู้ที่เคยใช้งานแอพ ShopeePay มาอยู่ก่อนแล้ว แต่สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยสมัคร ShopeePay มาก่อนนั้น จะมีขั้นตอนที่เพิ่มเข้ามาคือการลงทะเบียนใช้งาน, ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน รวมถึงการเติมเงินหรือผูกบัญชีเพื่อใช้งานเป็นกระเป๋าเงินออนไลน์ผ่านแอพ ShopeePay

สรุป

ประกันสังคม มาตรา 40 สามารถจ่ายเงินได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งที่ง่ายที่สุดก็คือที่เซเว่น หรือถ้ามีแอพ ShopeePay ก็สามารถจ่ายประกันสังคมออนไลน์ได้เลย ซึ่งทั้งสองที่ที่เราแนะนำว่าสะดวกนั้น ก็ฟรีค่าธรรมเนียมทั้งหมดเลย

ไหนดี Champ

แชมป์ (Champ) ผู้ที่อยู่ในวงการการเงิน และเศรษฐศาสตร์ มีความชอบในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผองเพื่อนและคนรู้จัก เกิดมาเป็นการนำมาเผยแพร่ทางเลือกดีๆในสาธารณะ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ปัจจุบันร่วมเป็นหนึ่งในนักเขียนประจำเว็บไซต์ไหนดี

ไหนดี
Logo