ลืมรหัส กรุงไทย Next ทำไงได้บ้าง? 2565 – ไม่ต้องไปธนาคารก็มี

แอปกรุงไทย Next ก็เป็นแอปธนาคารกรุงไทยที่ทำให้การเช็คยอดเงินกรุงไทย โอนเงิน หรือทำธุรกรรมต่าง ๆ กับกรุงไทยง่ายขึ้นมาก แต่ปัญหามักจะเกิดขึ้นเมื่อลืมรหัสกรุงไทย Next หรือใส่รหัสผ่านผิดเกินจำนวนครั้งที่กำหนดแล้วโดนล็อค มาดูกันว่าทำยังไงได้บ้าง แล้วมีวิธีไหนที่ไม่ต้องไปธนาคารได้บ้าง

โทรถามคอลเซ็นเตอร์

สำหรับผู้ที่ลืมรหัสชื่อผู้ใช้งานกรุงไทย Next (User ID) ถ้าสามารถจำ User ID ได้บางส่วนก็สามารถติดต่อกับ Krungthai Contact Center 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถแจ้งบางส่วนให้ได้

โดยวิธีนี้จะใช้ได้เฉพาะกรณีการลืมชื่อผู้ใช้บางส่วนเท่านั้น ถ้าจำไม่ได้เลยจะต้องใช้วิธีอื่นต่อไป

กดเข้าใช้งานด้วยบัตร ATM

ผู้ที่ลืมรหัสกรุงไทย Next และมีบัตร ATM จะสะดวกมาก ๆ เพราะสามารถเข้าใช้งานแอปกรุงไทย Next ด้วยบัตรเอทีเอ็ม/เดบิต ได้เลย โดยไม่ต้องใช้ชื่อผู้ใช้หรือรหัสผ่าน

ซึ่งก็สามารถทำได้โดย

  1. เข้าแอปกรุงไทย Next แล้วกดเข้าใช้งานดวยบัตรเอทีเอ็ม
  2. ระบบจะให้กรอกหมายเลขบัตรประชาชน, เลขบัตรเอทีอ็มและรหัสบัตร เพื่อเข้าใช้งานต่อไป

ปลดล็อคที่ตู้ ATM ได้โดยใส่บัตร ATM แล้ว ใส่ PIN > กดเลือกบริการอื่น ๆ 2 ครั้ง > เลือกสมัครใช้บริการ > เลือกกรุงไทย Next  > เลือกปลดอายัด

กดลืมรหัสผ่านออนไลน์ ที่เน็ตแบงค์

วิธีนี้จะคล้ายกับวิธีด้านบนคือจะต้องมีบัตร ATM จึงจะทำรายการสำเร็จ โดยสามารถ กดรีเซ็ตรหัสผ่านในเว็บไซต์ได้

วิธีการก็คือเข้าไปที่ www.ktbnetbank.com/consumer และเลือก ลืมรหัสผ่านของคุณ แล้วระบบจะให้กรอกรหัสบัตรประชาชน, ใส่ User ID ผู้ใช้งาน, ใส่เลขที่บัตร ATM, และรหัส ATM เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการรีเสตรหัสผ่าน

ขอรหัสกรุงไทย Next ที่สาขา

สำหรับผู้ที่ลืมรหัสกรุงไทย Next (รวมถึงจำรหัส ATM กรุงไทยไม่ได้) แล้วไม่สามารถใช้วิธีข้างต้นได้ ก็จะต้องติดต่อที่สาขาธนาคารกรุงไทยเพื่อขอรหัสใหม่กับเจ้าหน้าที่

โดยเตรียมบัตรประชาชนพร้อมกับสมุดบัญชีติดต่อได้ที่สาขาธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

อ้างอิง KTB8989 ใน pantip.com/topic/39756722, pantip.com/topic/39594177, pantip.com/topic/38376492, pantip.com/topic/39279183, Vector by Johndory

ไหนดี Champ

แชมป์ (Champ) ผู้ที่อยู่ในวงการการเงิน และเศรษฐศาสตร์ มีความชอบในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผองเพื่อนและคนรู้จัก เกิดมาเป็นการนำมาเผยแพร่ทางเลือกดีๆในสาธารณะ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ปัจจุบันร่วมเป็นหนึ่งในนักเขียนประจำเว็บไซต์ไหนดี

ไหนดี
Logo