สินเชื่อ ธกส สร้างบ้าน 2564 – กู้มาทำบ้านได้เท่าไหร่? กี่ปี, ดอกเบี้ย?

เมื่อต้องการสร้างบ้าน ต่อเติม หรือปรับปรุงบ้าน ก็ต้องใช้เงินทุน ซึ่ง ธกส ก็มีสินเชื่อสร้างบ้านให้คุณกู้ ธกส สร้างบ้านได้ผ่อนนานสูงสุด 15 ปีเลยทีเดียว

สินเชื่อเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านที่อยู่อาศัย

สินเชื่อ ธกส สร้างบ้านนั้นมีผลิตภัณต์ในชื่อสินเชื่อเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านที่อยู่อาศัย ธ.ก.ส. ซึ่งทางธนาคารให้กู้เพื่อสร้างบ้าน ต่อเติม ปรับปรุงหรือซ่อมแซมบ้าน มีระยะเวลากู้สูงสุดไม่เกิน 15 ปี และพิเศษได้ไม่เกิน 20 ปี

โดยสินเชื่อ ธกส สร้างบ้านนี้ใช้หลักประกันเป็นบ้านหรือที่ดินที่จะกู้ มีวงเงินกู้สูงสุด 80% ของราคาประเมินทรัพย์สิน โดยถ้าเป็นผู้กู้รายใหม่จะให้วงเงินสูงสุดที่ 50% ของราคาประเมิน

นอกจากนั้นแล้ววงเงินกู้จะขึ้นอยู่กับรายได้ผู้กู้ด้วย ถ้ามีรายได้สม่ำเสมอก็จะให้กู้ไม่เกิน 30 เท่าของรายได้ต่อเดือนหลังหักค่าใช้จ่าย แต่ถ้ารายได้ไม่สม่ำเสมอก็จะกู้ ธกส ได้ไม่เกิน 3 เท่าของรายได้ต่อปีหลังหักค่าใช้จ่าย รวมถึงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท

ทางด้านอัตราดอกเบี้ยมีการกำหนดดอกเบี้ยต่อปีอยู่ที่ MRR+0% ถึง MRR+3% ต่อปี มีการพิจารณาจากอาชีพของผู้ขอกู้ ธกส ซึ่งมีแบ่งประเภทว่าเป็นลูกค้าในภาคการเกษตรหรือไม่ด้วย และอาจมีการลดหย่อนให้ตามประวัติการชำระหนี้ในแต่ละปี

หากอ้างอิงอัตรา MRR เมื่อ 18 มีนาคม 2564 ก็จะพบว่าดอกเบี้ยอยู่ที่ 6.5% ถึง 9%

สมัครกู้ ธกส สร้างบ้าน

สำหรับลูกค้าใหม่จะต้องขึ้นทะเบียนเป็นผู้กู้ให้เตรียมเอกสารไปขึ้นทะเบียนที่สาขาตามทะเบียนบ้าน โดยมีเอกสารเบื้องต้นดังนี้

  • บัตรประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนา
  • ทะเบียนบ้านตัวจริงพร้อมสำเนา
  • เอกสารการสมรสหรือหย่า (ถ้ามี)
  • เอกสารเปลี่ยนชื่อสกุล (ถ้ามี)
  • หลักค้ำประกันที่จะนำมาขอกู้

โดยหลังจากระยะเวลาในการขึ้นทะเบียนเป็นลูกค้าผู้กู้อยู่ที่ประมาณ 16 วันทำการและขึ้นอยู่กับความครบถ้วนของเอกสารและจำนวนลูกค้าในสาขานั้นๆด้วย หลังจากนั้นใช้เวลาในการขอกู้ 30-45 วันทำการ

อ้างอิง: ดอกเบี้ย ธกส, ธกส ใน pantip.com/topic/39474792, เฟสบุค ธกส บริการด้วยใจ, ธ.ก.ส. Call Center 0-2555-0555 เมื่อมีนาคม 2563, ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลเบื้องต้น โปรดปรึกษาและตรวจสอบข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ประจำสาขาอีกครั้ง ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

ไหนดี Champ

แชมป์ (Champ) ผู้ที่อยู่ในวงการการเงิน และเศรษฐศาสตร์ มีความชอบในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผองเพื่อนและคนรู้จัก เกิดมาเป็นการนำมาเผยแพร่ทางเลือกดีๆในสาธารณะ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ปัจจุบันร่วมเป็นหนึ่งในนักเขียนประจำเว็บไซต์ไหนดี

ไหนดี
Logo