ออมสิน ปล่อยสินเชื่อ 10,000 กู้ไม่ต้องมีคนค้ำ 2563 – ลงทะเบียนกู้ออนไลน์

หลังจากที่มีการระบาดของโรคโควิด ทำให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้างเนื่องจากต้องมีการควบคุมโรคเช่น ปิดห้าง ทำงานที่บ้าน ลดการพบปะผู้คน จึงทำให้รัฐบาลมีมติที่จะมีโครงการปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งก็รวมถึงให้ออมสินปล่อยสินเชื่อ 10000 บาท ที่ดอกเบี้ยต่ำอีกด้วย

ออมสินปล่อยกู้ 10000 ช่วยโควิด

ออมสิน ปล่อยสินเชื่อ 10,000 ให้กับผู้มีอาชีพอิสระ ในอัตราดอกเบี้ยคงที่ 0.1% ต่อเดือน โดยให้ผ่อนชำระสูงสุด 2 ปี ปลอดชำระเงินงวด 6 งวดแรก ไม่ใช้หลักประกัน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (Covid-19)

ซึ่งคุณสมบัติของการขอสินเชื่อออมสิน 10000 ซึ่งเป็นสินเชื่อออมสิน ไม่ต้องมีคนค้ำนี้กำหนดไว้ว่า

  • อายุ 20 ปีขึ้นไป สัญชาติไทย ชำระคืนก่อน 70 ปี
  • ประกอบอาชีพอิสระที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือนและได้รับผลกระทบจากโคโรน่า เช่น เป็นพ่อค้าแม่ค้า ขับรถ Taxi มัคคุเทศก์ เป็นต้น
  • มีที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ ติดต่อได้

โดยเปิดให้ยื่นกู้ออนไลน์ด้วยการลงทะเบียนและกรอกข้อมูลใบสมัครผ่านทางเว็บไซต์ออมสินเท่านั้น เริ่มลงทะเบียนวันที่ 15 เมษายน 2563 (เลื่อนวันเริ่มลงทะเบียนกู้ออนไลน์ ออกมาจาก 1 เมษายน โดยออมสินแจ้งว่าเพื่อไม่ให้ประชาชนสับสนกับโครงการช่วยเหลือ 5,000 บาท)

นอกจากนี้ธนาคารได้ระบุว่าสำหรับผู้ที่ต้องติดต่อขอเอกสารและเซ็นต์เอกสาร สามารถติดต่อธนาคารได้ตั้งแต่ 7 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป แต่ว่าธนาคารจะติดต่อกับลูกค้าไปเอง

นอกจากนี้ออมสินก็มีโครงการปล่อยกู้ 50,000 ด้วย อ่านต่อได้ที่สินเชื่อฉุกเฉินออมสิน

ที่มา ธนาคารออมสิน

ไหนดี Champ

แชมป์ (Champ) ผู้ที่อยู่ในวงการการเงิน และเศรษฐศาสตร์ มีความชอบในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผองเพื่อนและคนรู้จัก เกิดมาเป็นการนำมาเผยแพร่ทางเลือกดีๆในสาธารณะ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ปัจจุบันร่วมเป็นหนึ่งในนักเขียนประจำเว็บไซต์ไหนดี

ไหนดี
Logo