เปิดบัญชี กสิกรไทย กี่บาท 2564 – ใช้อะไรบ้าง พร้อมบัตรเท่าไหร่

ธนาคารกสิกรไทยเป็นอีกธนาคารหนึ่งที่หลายท่านให้ความไว้วางใจในการเปิดบัญชีเงินฝาก ด้วยภาพลักษณ์ของธนาคารที่เข้าถึงง่าย มีความน่าเชื่อถือสูง เปิดมายาวนาน และเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุด 3 อันดับแรกของประเทศ จึงทำให้มีหลายท่านอยากที่จะเปิดบัญชีกับทางธนาคารกสิกรไทย เกิดเป็นคำถามว่าจะเปิดบัญชีกับกสิกร ใช้อะไรบ้าง มีขั้นต่ำกี่บาท แล้วถ้าเปิดพร้อมทำบัตร ATM (เดบิตกสิกร) ต้องเสียเท่าไหร่ มาดูกัน

เปิดบัญชีกับกสิกร เท่าไหร่ – ขั้นต่ำ อายุ ค่ารักษาบัญชี

การเปิดบัญชีออมทรัพย์กับทางธนาคารกสิกรไทยจะไม่มีขั้นต่ำ จะเปิดบัญชีที่เท่าไหร่ก็ได้ ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม ยกเว้นว่าจะเปิดบัญชีธนาคารกสิกรไทย พร้อมบัตรเอทีเอ็ม (เปิดบัญชีกสิกร พร้อมบัตร เท่าไหร่: ดูต่อหัวข้อด้านล่าง)

ในเรื่องการเปิดบัญชีกสิกร อายุเท่าไหร่นั้น คุณจะสามารถเปิดบัญชีได้ด้วยตนเองหากมีอายุตั้งแต่ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ส่วนถ้ามีอายุต่ำกว่า 15 ปี ก็สามารถเปิดเปิดบัญชีได้ แต่ต้องให้ผู้ปกครองเซ็นให้ความยินยอมและมาทำรายการด้วยกัน

ประเด็นที่ต้องระวังคือ ถึงแม้จะไม่มีขั้นต่ำในการเปิดบัญชี แต่เมื่อเปิดบัญชีแล้ว บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว เกิน 1 ปีและมีเงินในบัญชีน้อยกว่า 2,000 บาท ธนาคารจะเรียกเก็บค่ารักษาบัญชีที่ 50 บาทต่อเดือนครับ  เมื่อเข้าใจตรงนี้แล้วมาดูกันครับว่าเปิดบัญชีกสิกรใช้อะไรบ้าง

เปิดบัญชีกับกสิกร ใช้อะไรบ้าง

การเปิดบัญชีออมทรัพย์กับธนาคารกสิกรไทยสำหรับบุคคลธรรมดา ไม่มีขั้นต่ำในการเปิดบัญชีดังนั้นเอกสารที่คุณต้องเตรียมจะมีเพียงบัตรประชาชนตัวจริง (แบบมีชิพ) และเงินที่ต้องการฝากเข้าไปเท่านั้น

--โฆษณา--

เอกสารที่ใช้ในการเปิดบัญชีกสิกร

  • บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง
  • เงินสดตามจำนวนที่ต้องการเปิดบัญชี ไม่มีขั้นต่ำ
  • ถ้า บัตรประชาชนตัวจริงเป็นรุ่นเก่า ซึ่งไม่มีชิพสมาร์ทการ์ด Smart Card จะต้องใช้เอกสารเพิ่มคือ ทะเบียนบ้านฉบับจริง
  • ถ้า บิดามารดา ต้องการเปิดบัญชีให้บุตร จะต้องใช้เอกสารเพิ่มคือ สูติบัตร

ขยายความในส่วนที่หากเราเปิดบัญชีไว้ต่ำกว่า 2,000 บาท และไม่มียอดโอนเข้ามาเพิ่ม เราควรทำให้มีเงินเข้าออกอย่างน้อย 1 ครั้งเพื่อให้บัญชีเมื่อการเคลื่อนไหว ซึ่งรวมถึงปีต่อๆไปด้วยคือบัญชีไม่ควรนิ่งถ้ายอดเงินคงเหลือต่ำกว่า 2,000 จะได้ไม่ถูกเรียกเก็บค่ารักษาบัญชี

นอกจากนี้กสิกรไทยยังสามารถเปิดบัญชีออนไลน์ได้ กับบัญชี K-eSaving ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่จำเป็นต้องเคยมีบัญชีกสิกรมาก่อนก็สามารถเปิดบัญชีได้โดยไม่ต้องไปธนาคาร

เปิดบัญชีกสิกร พร้อมบัตรเท่าไหร่

การเปิดบัญชีกับทางธนาคารกสิกรไทยจะสามารถเปิดได้ฟรี แต่หากต้องการเปิดบัญชีพร้อมบัตรเดบิตกสิกร (บัตรเอทีเอ็ม ATM) เพื่อกดเงินสดจากตู้ด้วย ก็จะมีค่าธรรมเนียม ขึ้นอยู่กับประเภทของบัตรเอทีเอ็ม (ATM) ที่เราเลือกที่จะใช้ มาดูกันว่ากสิกรไทยมีบัตรเดบิตกสิกรอะไรบ้าง ใช้บัตรไหนดี

บัตรเดบิตกสิกรไทย (K-DEBIT CARD)

เคสทั่วไป และประหยัดที่สุดคือการเปิดบัญชีธนาคารกสิกรไทย พร้อมบัตรเอทีเอ็ม K-Debit Card

การเปิดบัญชีพร้อมบัตรเอทีเอ็มรุ่น K-DEBIT CARD ซึ่งบัตร ATM พื้นฐาน จะมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำเกือบจะที่สุด (รองจากบัตรสำหรับผู้สูงอายุ และบัตรสำหรับนักเรียน) สามารถใช้ รูท ถอนเงินสด แตะ จ่าย ได้ โดยมีอัตราค่าธรรมเนียมดังนี้

  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้า/ออกบัตรใหม่ 100 บาท
  • ค่าธรรมเนียมรายปี ทั้ง ปีแรกและรายปีถัดไป ปีละ 200 บาท (แบบแตะจ่ายได้)

ดังนั้นถ้าถามว่าการเปิดบัญชีพร้อมบัตร K-Debit Card Contactless เท่าไหร่นั้น คำตอบคือ 100+200=300 บาท

บัตรเดบิตกสิกร เค มาย (K-My Debit Card) เพิ่มโปร

การเปิดบัญชี พร้อมบัตรเดบิต เค มาย นอกจากจะใช้กดเงินสด ถอน โอน จ่ายที่ตู้เอทีเอ็มได้ปกติ แล้ว จะได้รับ “สิทธิพิเศษจัดใหญ่” เพิ่มเข้ามาจากบัตรปกติ เช่นส่วนลด Food Panda, Line Man, ดูหนัง, สั่ง 1112 Delivery ซึ่งก็ถือว่าคุ้มมากๆ สำหรับผู้ที่ใช้บริการเหล่านั้นอยู่เป็นประจำ โดยมีค่าธรรมเนียมดังนี้

  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้า และทำบัตรทดแทน 100 บาท
  • ค่าธรรมเนียมรายปี 300 บาท (แบบแตะจ่ายได้)

ดังนั้นคำถามว่าการเปิดบัญชีพร้อมบัตร K-My Debit Card เท่าไหร่นั้น คำตอบคือ 100+300=400 บาท

บัตรเดบิตกสิกร เค แม็กซ์ พลัส (K-Max+ Debit Card) เพิ่มโปร และได้ประกันอุบัติเหตุ

บัตรเดบิตมีประกันอุบัติเหตุพ่วงเข้ามาด้วย ทำให้เปิดบัญชีกสิกร พร้อมบัตรนี้จะมีค่าธรรมเนียมสูงขึ้น

บัตรเดบิต เค แม็กซ์ พลัส จะเป็นบัตร ATM จะคล้ายเหมือนกับบัตรเค มาย ที่ใช้กดถอนเงินสดจากเอทีเอ็ม ถอน โอน จ่าย เติมเงินได้ปกติ และมี “สิทธิพิเศษจัดใหญ่” ต่างๆ แต่เสริมความพิเศษตรงที่จะได้รับประกันอุบัติเหตุพ่วงเข้ามาด้วย โดยได้รับความคุ้มครองสูงสุด 2 แสนบาท เลยทีเดียว เจ็บกี่ครั้ง ก็เบิกค่ารักษาได้ พร้อมเงินชดเชย 300 บาทต่อวัน โดยให้ความคุ้มครองการเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ค่าพยาบาล กรณีเกิดอุบัติเหตุ รับประกันโดย บมจ. เมืองไทยประกันภัย (สอบถามโทร 1484) มีค่าธรรมเนียมดังนี้

  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้า และทำบัตรทดแทน 100 บาท
  • ค่าธรรมเนียมรายปี 700 บาท แบ่งเป็น
    • ค่าบัตร 300 บาทต่อปี​ (แบบแตะจ่ายได้)
    • ค่าเบี้ยประกัน 400 บาทต่อปี

เปิดบัญชีพร้อมบัตร เค แมกซ์ พลัส นอกจากคุณจะสามารถกด ATM ได้ปกติแล้ว คุณยังไม่ต้องเสียเวลาไปเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุแยกต่างหากอีกด้วย ซึ่งคำถามว่าเปิดบัญชีกสิกร พร้อมบัตร เท่าไหร่นั้น ถ้าเปิดพร้อมบัตร K-Max+ Debit Card ก็ต้องชำระ 100+700=800 บาท

บัตรเดบิตกสิกร แมงมุม (เพิ่มโปรและการแตะใช้จ่ายในการเดินทางได้)

ถ้าเปิดบัญชีกสิกรพร้อมบัตรแมงมุม ก็จะมีค่าเปิดบัตรถูกกว่าบัตรประกัน บัตรนี้เรียกได้ว่าคุ้มมากถ้าเป็นคนเดินทาง MRT หรือ BRT อยู่แล้ว จะได้ไม่ต้องพกบัตรหลายๆใบ คล้ายๆกับบัตร ATM กรุงเทพ ที่มีบัตร Rabbit พ่วงไปด้วยสำหรับเดินทางรถไฟฟ้า BTS

บัตรเดบิต แมงมุม มีความพิเศษที่นอกจากจะสามารถใช้กดถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม (ATM) ในและต่างประเทศได้แล้ว ยังสามารถที่ใช้เป็นบัตรรถไฟฟ้า MRT เพื่อใช้เดินทางได้อีกด้วย รวมถึงใช้จ่ายตามเครือข่ายของบัตรแมงมุมอื่นๆ นอกจากนั้นแล้วยังได้รับ “สิทธิพิเศษจัดใหญ่” ตามบัตรประเภทก่อนๆอีก

  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้า/ออกบัตรใหม่ 150 บาท
  • ค่าธรรมเนียมรายปี ทั้ง ปีแรกและรายปีถัดไป ปีละ 250 บาท

ดังนั้นคำถามว่าเปิดบัญชีกสิกรเท่าไหร่ เมื่อเปิดเป็นบัตรแมงมุมก็จะเสีย 150+250=400 บาท

เรียกได้ว่าถ้าเดินทางด้วย MRT อยู่แล้ว เปิดบัญชีพร้อมบัตรเดบิต แมงมุมนี้ก็ค่อนข้างตอบโจทย์เลยทีเดียว

เปิดบัญชีกสิกร Line BK พร้อมบัตร

ธนาคารกสิกรไทย ได้จับมือกับไลน์ให้บริการ Social Banking ธนาคารบนไลน์ที่ โอนเงิน ฝากเงิน และไลน์เงินด่วนได้จากในแอพไลน์เลย รวมถึงมีบัตรเดบิตไลน์กสิกร ให้กดเงินจากบัญชีไลน์บีเคได้ด้วย พร้อมโปรโมชั่น รับเงินคืน 0.5% ทุกการใช้จ่ายออนไลน์

โดยบัตรเดบิต Line BK จะมีทั้งแบบไม่มีค่าธรรมเนียม (บัตรเดบิตออนไลน์) และแบบมีค่าธรรมเนียม (ไม่ใช่บัตรเดบิตออนไลน์) ซึ่งแบบหลังมีค่าแรกเข้า/ทำบัตรใหม่ 100 บาท ค่าธรรมเนียมรายปี 350 บาท สมัครได้โดยเปิดบัญชีไลน์บีเคออนไลน์

บัตรเดบิตกสิกร MAD Card (เหมาะสำหรับผู้ทำธุรกิจออนไลน์)

บัตรเดบิต Madcard for Kerry Express สามารถใช้กดถอนเงินสด โอนเงิน รูดซื้อสินค้า จ่ายบิลได้ปกติ พิเศษที่สามารถรับเงินคืนสูงสุด 5% เมื่อช้อปออนไลน์, ฟรี e-Coupon ส่งของเคอรี่ 300 บาท และยังได้สิทธิประโยชน์พิเศษจากวีซ่า บิสสิเนส แพลตินัม ที่ให้ข้อเสนอพิเศษเช่นส่วนลด Fastwork, ส่วนลดค่า Ads Twiiter หรือสำนักงานที่ Regus เป็นต้น

  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้า/ออกบัตรใหม่ 150 บาท
  • ค่าธรรมเนียมรายปี ทั้ง ปีแรกและรายปีถัดไป ปีละ 300 บาท (โปรโมชั่น เหลือ 150 ถึงกลางปี 2564)

บัตรเดบิตกสิกร Journey (กดเงินเรทพิเศษที่ต่างประเทศ)

บัตรเจอร์เน (Journey) ธนาคารกสิกรไทย เป็นบัตรเดบิต ATM ที่นอกจากจะกดถอนเงินสดในประเทศได้แล้ว ยังได้รับอัตราแลกเงินพิเศษในการกดจากตู้ต่างประเทศอีกด้วย โดยมีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 700 บาท และค่าธรรมเนียมรายปี และค่าธรรมเนียมออกบัตรทดแทนกรณีบัตรหายอยู่ที่ 550 บาท โปรโมชั่น ฟรีค่าธรรมเนียมรายปีในปีแรก

บัตร ATM พื้นฐาน (ฟรีค่าธรรมเนียมสำหรับผู้สูงอายุ และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ)

บัตรเอทีเอ็ม (ATM) ธนาคารกสิกรไทย รุ่นเค เบสิค เดบิตการ์ด (K BASIC DEBIT CARD) เป็นบัตรพื้นฐานของธนาคารกสิกรไทย สำหรับ บุคคลธรรมดา สัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 65 ปี บริบูรณ์ หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ยังไม่หมดอายุ ซึ่งในปัจจุบันธนาคารไม่คิดค่าธรรมเนียมแรกเข้า ไม่คิดค่าธรรมเนียมรายปี และก็ไม่คิดค่าธรรมเนียมการออกบัตรใหม่ด้วย เรียกได้ว่าฟรีและดี

บัตร ATM เค เบสิคนี้ถึงแม้ว่าจะชื่อว่าเบสิค แต่ก็สามารถที่จะใช้กดเงินสด รูทจ่ายสินค้า โอนเงิน เติมเงิน จ่ายบิลได้ตามปกติ โดยการเปิดบัญชีพร้อมบัตรรุ่นเบสิคนี้ จะต้องใช้เปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐานเท่านั้น โปรดตรวจสอบเงื่อนไขกับทางธนาคารอีกครั้ง

ค่าธรรมเนียมบัตรเดบิตกสิกร (atm) อื่นๆ

สำหรับบัตรเดบิต/ATM กสิกรประเภทอื่นๆ มีค่าธรรมเนียมในปี 2563 ดังนี้

  • บัตรเดบิตกสิกรประจำจังหวัด แรกเข้า 100 บาท ค่าธรรมเนียมรายปี 350 บาท
  • บัตร K-DUCATI DEBIT CARD แรกเข้า 250 บาท ค่าธรรมเนียมรายปี 350 บาท
  • บัตร K-MAX DUCATI DEBIT CARD (Contactless แตะต่ายได้) แรกเข้า 200 บาท ค่าธรรมเนียมรายปี 700 บาท
  • บัตร MADCARD แรกเข้า 150 บาท ค่าธรรมเนียมรายปี 800 บาท (ยกเว้นแรกเข้าปีแรกถึงสิ้นปี 2563)
  • บัตร K-Student Plus Debit สำหรับนักเรียน แรกเข้า/ออกบัตรใหม่ 100 บาท รายปีปีละ 100 บาท

เปิดบัญชีออนไลน์กสิกร

การเปิดบัญชีออนไลน์กสิกรจะไม่มียอดเปิดบัญชีกสิกรขั้นต่ำ โดยได้ดอกเบี้ยสูงกว่าปกติ และจะไม่มีสมุดบัญชี โดยสามารถยืนยันตัวตนออนไลน์ได้

เปิดบัญชีออนไลน์กสิกรต้องใช้อะไรบ้าง

  • แอพ K Plus เพื่อเปิดบัญชีและทำธุรกรรมออนไลน์
  • แอพธนาคารอื่นเพื่อใช้ยืนยันตัวตน หรือไปที่ เซเว่น/บิ๊กซี/ไปรษณีย์ไทย แทนก็ได้
  • บัตรประชาชนกรณีไปยืนยันตัวที่บิ๊กซี/ไปรษณีย์ไทย
  • เลือกว่าจะทำบัตรเดบิตไหม (มีบัตรอะไรให้เลือกบ้าง ดูหัวข้อด้านบน)
  • เบอร์โทรศัพท์มือถือและอีเมล์เพื่อสมัคร K+

วิธีการเปิดออนไลน์กสิกร

  1. โหลดแอพ เปิดบัญชีออนไลน์กสิกรผ่านแอพ K+
  2. กดเปิดบัญชีใหม่ และกรอกข้อมูลออนไลน์เพื่อลงทะเบียนผู้สมัคร
  3. เลือกวิธียืนยันตัวตน โดยถ้ามีแอพธนาคารอื่นก็ทำออนไลน์ได้เลย แต่ถ้าไม่มีก็เลือกยืนยันด้วยบัตรประชาชน
  4. ถ้าเลือกยืนยันด้วยบัตรประชาชน ให้ไปที่ไปรษณีย์ไทยหรือบิ๊กซี แล้วสอดบัตรประชาชนในช่องอ่าน
  5. ระบบจะให้สแกนใบหน้าผ่านแอพ K+ และตั้งรหัสการใช้งานแอพ
  6. หน้าจอจะบอกผลการเปิดบัญชีออนไลน์ พร้อมเลขที่บัญชี และสาขาเจ้าของบัญชีเป็นอันเสร็จสิ้น

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไหนดี หรือดูบัตรเดบิตธนาคารกสิกรในหัวข้อเปิดบัญชีกสิกร พร้อมบัตรเท่าไหร่ ด้านบน

อ้างอิง ธนาคารแห่งประเทศไทยบัตรแมงมุม กสิกรไทย, บัตร เค แม็กซ์ พลัส กสิกรไทย, บัตร เค มาย กสิกรไทย, บัตร เค เดบิต กสิกรไทยบัตร เค เบสิค กสิกรไทยอัตราค่าธรรมเนียม ธนาคารกสิกรไทย เมื่อ 8 มีนาคม 2564, เงื่อนไขบัตรเดบิต กสิกรไทยวารสารการเงินธนาคาร, Visa Small Business Offer, ข่าวบัตรแมงมุม กสิกรไทย, ผู้ใช้ Pantip K8888, kasikornbank.com/th/personal/Account, ภาพจากเว็บไซต์ธนาคาร,โปรดตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง

ไหนดี Champ

แชมป์ (Champ) ผู้ที่อยู่ในวงการการเงิน และเศรษฐศาสตร์ มีความชอบในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผองเพื่อนและคนรู้จัก เกิดมาเป็นการนำมาเผยแพร่ทางเลือกดีๆในสาธารณะ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ปัจจุบันร่วมเป็นหนึ่งในนักเขียนประจำเว็บไซต์ไหนดี

ไหนดี
Logo