ลงทะเบียน “คนละครึ่ง” แจกเงินรอบ 2 (เก็บตก) 10 พ.ย.นี้

หลังจากที่โครงการคนละครึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยมีผู้ลงทะเบียนเต็มทั้งโครงการ 10 ล้านคนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

ล่าสุดทางรัฐบาลก็เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งรอบที่ 2 อีกครั้งหนึ่ง โดยเป็นรอบเก็บตก โดยเปิดให้รับสิทธิ์แทนคนที่ถูกตัดสิทธิ์ เพื่อที่ให้ผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนได้สิทธิ์แทนผู้ที่ลงทะเบียนแล้วแต่ไม่ใช้ตามเงื่อนไข 14 วัน

อัพเดท! เปิด คนละครึ่งรอบ 3 มีอีก 7 แสนกว่าสิทธิ์

10 พฤศจิกายนนี้ ลงทะเบียนแจกเงิน 3,000 คนละครึ่ง

กรมประชาสัมพันธ์ได้แจ้งผ่านทางทวิตเตอร์ว่า โครงการคนละครึ่งเตรียมเปิดรับลงทะเบียนใหม่ ช่วงหลังวันที่ 10 พฤศจิกายน เพื่อเป็นการรับสิทธิ์แทนคนที่ถูกตัดสิทธิ์ หลังลงทะเบียนแล้วไม่ใช้ตามเงื่อนไข 14 วัน โดยไม่ใช่การเพิ่มสิทธิ์จาก 10 ล้านสิทธิ์

โดยผู้ที่สนใจสามารถเตรียมลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ คนละครึ่ง.com หลัง 10 พฤศจิกายน ซึ่งก็นับเป็นประมาณ 14 วันหลังจากเริ่มโครงการวันแรกในวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทำไมกลุ่มแรกถึงโดนตัดสิทธิ์

เนื่องจากโครงการคนละครึ่งนั้นระบุไว้ในเงื่อนไขการลงทะเบียนข้อที่ 1.4 วงเล็บ 4 ว่าผู้ที่ลงทะเบียนจะต้องใช้สิทธิของตนภายใน 14 วันหลังจากที่ได้รับ SMS ยืนยัน

ซึ่งทางโครงการได้ระบุในเงื่อนไขการสมัครไว้อีกว่าถ้าไม่ใช้สิทธิใน 14 วันแล้ว จะถือว่าโดนตัดสิทธิและจะลงทะเบียนใหม่อีกรอบไม่ได้ด้วย

มีเงื่อนไขอื่นๆอีกไหม

นอกจากเงื่อนไขการใช้สิทธิ 14 วันแล้วยังมีเงื่อยไขอื่นๆที่น่าสนใจเช่น

  • ถ้าลงทะเบียนคนละครึ่ง จะไม่สามารถร่วมโครงการลดหย่อนภาษี ช็อปดีมีคืน ได้
  • ร้านที่เข้าร่วมคนละครึ่งนั้น จะไม่สามารถใช้ซื้อสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ ยาสูบ ได้
  • ต้องจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” อ่านวิธีใช้คนละครึ่ง

แล้วร้านไหนเข้าร่วมบ้าง

สามารถตรวจสอบร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งได้ที่ https://search-merchant.คนละครึ่ง.com/ โดยจะมีให้ค้นหาร้านค้าที่เข้าร่วมในจังหวัดต่างๆ แยกตามประเภทร้าน หรือแยกตามเขตก็ได้

ไหนดี Champ

แชมป์ (Champ) ผู้ที่อยู่ในวงการการเงิน และเศรษฐศาสตร์ มีความชอบในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผองเพื่อนและคนรู้จัก เกิดมาเป็นการนำมาเผยแพร่ทางเลือกดีๆในสาธารณะ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ปัจจุบันร่วมเป็นหนึ่งในนักเขียนประจำเว็บไซต์ไหนดี

ไหนดี
Logo