รู้จัก “Tops Club” ซูเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบใหม่ ธุรกิจค้าปลีกในเครือ Central

          ปัจจุบันการจับจ่ายซื้อหาสินค้าในชีวิตประจำวันสำหรับคนเมือง เรียกได้ว่าสะดวกสบายเป็นอย่างมาก เพราะมีซูเปอร์มาร์เก็ตมากมายที่ให้บริการหลากหลายสาขาทั่วทั้งกรุงเทพฯ ซึ่งซูเปอร์มาร์เก็ตยอดนิยมที่มีสินค้าหลากหลาย รวมทั้งสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ ที่เป็นหนึ่งในใจของใครหลาย ๆ คนคงหนีไม่พ้น Tops Market ในเครือของบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)” หรือ “ซีอาร์ซี” (CRC)  

          และในปี 2565 นี้ทางเซ็นทรัล รีเทล (CRC) ได้มีการเพิ่มรูปแบบใหม่ของ Tops ซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อเอาใจลูกค้าทุกท่าน โดยเรียกโมเดลนี้ว่า “Tops Club” ซึ่งเปิดให้บริการสาขาแรกแล้วที่พระราม 2 และทางเครือเซ็นทรัล รีเทล (CRC) ได้มองว่านี่จะเป็นยุทธศาสตร์ในการสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เห็นแบบนี้แล้ว ไหนดี จึงอยากพานักชอปทุกท่านไปรู้จัก “Tops Club” ซูเปอร์มาร์เก็ตใหม่ของ Central มิติใหม่แห่งการชอปปิงก่อนใคร ไปดูรายละเอียดกันได้เลย

Tops Club ซูเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบใหม่ของธุรกิจค้าปลีก

1. Tops Club ประสบการณ์ใหม่ของห้างค้าปลีก

  • Tops Club จะเน้นการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศมากกว่า 70% โดยนำเข้าจากหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา, เกาหลีใต้, จีน, ออสเตรเลีย เป็นต้น ทำให้ Tops Club มีสินค้าที่หลากหลาย แตกต่างไม่ซ้ำใคร
  • สำหรับสินค้าภายในประเทศหรือสินค้านำเข้าที่ใน Tops Supermarket เดิมจำหน่ายอยู่แล้ว หลาย ๆ ชิ้นจะมีราคาถูกกว่าใน Tops Supermarket แบบเดิม เพื่อเป็นสิทธิประโยชน์เฉพาะของ Tops Club ซูเปอร์มาร์เก็ต

2. ลูกค้าต้องสมัครสมาชิกก่อนใช้บริการ

  • Tops Club จะให้ลูกค้าสมัครสมาชิก ก่อนทำการซื้อสินค้า เนื่องจากต้องการผูกสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าและทางบริษัทจะได้ทราบว่าเรามีรสนิยมหรือชอบซื้อสินค้าและบริการชนิดใด เพื่อนำเสนอส่วนลดหรือโปรโมชัน รวมทั้งเป็นการแนะนำสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง
  • มีค่าสมัครสมาชิกอยู่ที่ปีละ 799 บาทต่อปี (โปรโมชันถึงเดือนกันยายน 2565) โดยราคาเต็มจะอยู่ที่ 999 บาทต่อปี

3. เน้นขยายสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑลก่อน

  • เนื่องจาก Tops Club ได้วางตำแหน่งทางการตลาดของตน เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ในระยะแรกจึงเน้นการขยายสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่ประชาชนมีรายได้ต่อหัวสูงก่อนเป็นลำดับแรก

4. Tops Club จำหน่ายสินค้าครบครัน

  • เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย Tops Club จึงได้ให้บริการจำหน่ายสินค้าทั้งอาหารสด, อาหารแห้ง, ของใช้ภายในบ้าน, ของตกแต่งบ้าน ฯลฯ เรียกได้ว่าเหมือนห้างสรรพสินค้าเลยที่จบครบในที่เดียว

5. จำหน่ายทั้งหน้าร้านและออนไลน์

  • การเป็นสมาชิกของ Tops Club ทำให้เราสามารถสั่งซื้อของออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Tops Club ได้อีกด้วย หากไม่สะดวกเดินทางไปที่สาขา อีกทั้งยังได้สิทธิประโยชน์และสะสมคะแนนได้เช่นเดียวกับการไปซื้อสินค้าที่สาขาที่ให้บริการเลย

Natthasit S.

ผู้สนใจและศึกษาในด้านการเงินและการลงทุน, การพัฒนาธุรกิจ ทรัพยากรมนุษย์ และการบริหารองค์กร โดยมีประสบการณ์เป็นที่ปรึกษา Dealer Business Partner Advisor ให้กับกลุ่ม SCG และประสบการณ์ทำงานในบริษัทสินเชื่อเช่าซื้อที่โตโยต้า ลีสซิ่ง Toyota Leasing (Thailand)

ไหนดี
Logo