เปิดเงินเดือนเฉลี่ยนักกีฬาไทย อาชีพใหม่ในฝันของเด็กหลายคน

            การเป็นนักกีฬาในอดีตนั้น หลายคนมองว่าอาจจะเป็นอาชีพที่ต้องมีใจรักจริง ๆ เพราะต้องฝึกฝนร่างกายอย่างหนัก สละเวลาส่วนตัวเพื่อการฝึกซ้อม นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันที่สูง โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็มีน้อย รวมทั้งยังเป็นอาชีพที่ไม่มั่นคงไม่สามารถเลี้ยงตัวเองได้ไปจนแก่ เพราะหากร่างกายเริ่มโรยรา บาดเจ็บ อ่อนล้า หรือฟอร์มการเล่นตก ก็จะไม่สามาถยืนระยะเข้าแข่งขันต่อไปได้อีก

            แต่ในปัจจุบัน เมื่อกีฬาต่าง ๆ มีมาตรฐานการแข่งขันที่สูง มีการจัดการอย่างเป็นมืออาชีพ รวมทั้งมีเงินเดือนและค่าจ้าง ตลอดจนรายได้ต่าง ๆ ที่ดึงดูดใจ ทำให้อาชีพนักกีฬากลับมาเป็นที่น่าสนใจในการเป็นหนึ่งในเป้าหมายของอาชีพในฝันจากเด็ก ๆ หลายคน ในวันนี้ไหนดีจะมาเปิดเงินเดือนเฉลี่ยนักกีฬาไทย อาชีพใหม่ที่เงินดี ชื่อเสียงเด่น ที่อาจเป็นเป้าหมายในชีวิตที่หลายคนตั้งเป้าไว้ เราไปดูรายละเอียดกันได้เลย

เปิดเงินเดือนนักกีฬาไทย เล่นกีฬาไหนดี ได้เงินเดือนเท่าไหร่

นักฟุตบอล

          กีฬายอดฮิตของคนทั่วโลก ที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยมีลีกการแข่งขันฟุตบอลที่ดีที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ดึงดูดนักเตะและโค้ชเก่ง ๆ จากทั่วโลกให้มาล่าเงินรางวัลและหาประสบการณ์ โดยเงินเดือนเฉลี่ยของนักฟุตบอลไทยมี ดังนี้

  • นักฟุตบอลระดับ ไทยลีก 3 เฉลี่ย 10,000 – 30,000 บาท
  • นักฟุตบอลระดับ ไทยลีก 2 เฉลี่ย 25,000 – 100,000 บาท
  • นักฟุตบอลระดับ ไทยลีก 1 เฉลี่ย 100,000 – 700,000 บาท

นักมวย

          กีฬาประจำชาติของคนไทย ที่มีตลาดและเวทีรองรับมากมาย ทำให้มีเด็กไทยหลายคนเข้าสู่วงการมวยตั้งแต่ยังเด็ก ๆ ซึ่งหลายคนต่อยอดไปจนถึงเป็นนักมวยชื่อดังระดับโลกก็มี เช่น บัวขาว, แสนชัย, รถถัง จิตรเมืองนนท์ ฯลฯ เราลองไปดูเงินเดือนของนักมวยไทยกันว่าได้เท่าไหร่ ในปัจจุบัน

  • เงินเดือนระดับเด็กฝึกใหม่เข้าสังกัดค่าย จะได้หลักพัน หรือเป็นรายวัน ประมาณ 4,000 – 9,000 บาท หรือบางแห่งก็จะได้ค่าชก 3,000 – 10,000 บาทต่อไฟต์
  • เงินเดือนนักมวยที่เริ่มขึ้นเวที กลุ่มนี้จะได้รับค่าชกเป็นไฟต์ โดยเริ่มทำสัญญากับค่ายมวยถึงส่วนแบ่งค่าชก เช่น 60 : 40 หรือ 50 : 50 โดยค่าตัวเริ่มตั้งแต่ 30,000 บาท ไปจนถึง 300,000 บาท ต่อไฟต์ แล้วแต่ความดัง หรือความสามารถ และเข็มขัดการันตีแชมป์

นักวอลเลย์บอล

          อีกหนึ่งกีฬายอดนิยมของไทย เพราะประเทศไทยมีทีมวอลเลย์บอลหญิงระดับโลก และเคยได้แชมป์เอเชียมาแล้ว ทำให้กีฬาวอลเลย์บอลจึงเป็นที่นิยมอย่างมากในไทย มีลีกอาชีพขึ้นมารองรับ ทำให้กีฬาวอลเลย์บอลมีมาตรฐาน และได้รับความสนใจมากมาย โดยเงินเดือนนักวอลเลย์บอลไทย ได้ดังนี้

  • นักวอลเลย์บอลระดับทั่วไป หรือเล่นให้ทีมโรงเรียน สถาบัน จะได้รับเงินเดือนอยู่ในอัตราไม่เกิน 10,000 บาท
  • นักวอลเลย์บอลระดับเยาวชน แต่เป็นดาวรุ่งติดทีมเยาวชนทีมชาติ หรือเล่นเป็นตัวหลักในทีมลีกในประเทศ จะได้รับค่าจ้าง 10,000 – 30,000 บาท
  • นักวอลเลย์บอลระดับตัวสำรองทีมชาติ หรือตัวหลักในทีมลีก จะได้รับค่าจ้าง 40,000 – 100,000 บาท
  • นักวอลเลย์บอลระดับทีมชาติตัวจริงหรือเป็นสตาร์ จะได้รับค่าจ้าง 100,000 บาทขึ้นไป หรือได้รับหลัก 1,000,000 บาทต่อเดือน หากไปเล่นยังลีกต่างประเทศ เช่น ตุรกี, ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา เป็นต้น

Natthasit S.

ผู้สนใจและศึกษาในด้านการเงินและการลงทุน, การพัฒนาธุรกิจ ทรัพยากรมนุษย์ และการบริหารองค์กร โดยมีประสบการณ์เป็นที่ปรึกษา Dealer Business Partner Advisor ให้กับกลุ่ม SCG และประสบการณ์ทำงานในบริษัทสินเชื่อเช่าซื้อที่โตโยต้า ลีสซิ่ง Toyota Leasing (Thailand)

ไหนดี
Logo