เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ใช้อย่างไร รีบใช้ก่อนหมดโปร

            โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เป็นโครงการของรัฐบาลที่จัดทำขึ้น เพื่อสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวในประเทศที่ซบเซาลง อันเนื่องมาจากผลกระทบของสถานการณ์โควิด – 19 ที่ระบาดต่อเนื่องมายาวนาน ทำให้ภาคการท่องเที่ยวที่ถือเป็นรายได้หลักของประเทศ ได้รับผลประทบอย่างเป็นวงกว้าง ดังนั้น รัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้ออกนโยบายโครงการเราเที่ยวด้วยกันออกมา เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวให้มีเงินทุนหมุนเวียน สามารถดำเนินกิจการ และจ้างงานในธุรกิจต่อไปได้ ตลอดจนแบ่งเบาความเครียดจากสถานการณ์โควิด-19 ให้กับประชาชนได้เดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อผ่อนคลายและสนับสนุนธุรกิจท้องถิ่นไปพร้อม ๆ กัน

            ในปี 2565 นี้ โครงการเราเที่ยวด้วยกันก็ได้ดำเนินโครงการมาถึงเฟสที่ 4 แล้ว สำหรับผู้ที่ต้องการทราบรายละเอียด และอยากเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน วันนี้ไหนดีก็จะขอแนะนำโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ให้กับผู้ที่สนใจทุกท่านได้ทราบรายละเอียดก่อนสมัครเข้าร่วมโครงการ ตามรายละเอียด ดังต่อไปนี้

เที่ยวด้วยกันคืออะไร? ใช้อย่างไร?

            สำหรับโครงการเที่ยวด้วยกัน เป็นโครงการที่ดำเนินนโยบายสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว ตามนโยบายของรัฐบาล โดยรูปแบบการดำเนินโครงการจะออกโปรโมชันที่พักและร้านอาหา รสำหรับการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยมีขั้นตอนของการดำเนินโครงการดัง ต่อไปนี้

การสนับสนุนค่าที่พัก

  • โครงการเราเที่ยวด้วยกัน รัฐบาลจะสนับสนุนค่าส่วนลดของโรงแรมที่พัก ที่ไม่ได้อยู่ในภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนของผู้ร่วมโครงการ
  • สนับสนุนส่วนลดค่าโรงแรม 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน
  • จำกัดสิทธิการใช้งานต่อคน ไม่เกิน 10 ห้องหรือ 10 คืน
  • เมื่อทำการจองที่พักแล้ว ไม่สามารถยกเลิกหรือเลื่อนการจองได้
  • ประชาชนสามารถจองที่พักกับทางโรงแรมโดยตรงหรือจอง ผ่านผู้ให้บริการจองที่พัก เช่น Agoda ก็ได้

การสนับสนุนค่าอาหาร หรือค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว

  • ทางรัฐบาลจะสนับสนุนค่าคูปองอาหาร ผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง 600 บาทต่อห้อง ต่อคืน เมื่อผู้เข้าร่วมโครงการทำการ check-in เสร็จสิ้น ณ โรงแรมที่เข้าพัก
  • โดยผู้เข้าร่วมโครงการเที่ยวด้วยกัน จะได้รับคูปองอาหาร วันละ 1 ครั้งหลังเวลา 00.00 น. ซึ่งคูปองใบนี้จะสิ้นสุดอายุการใช้งานเมื่อเวลา 23.59 ของวันที่ check-out ออกจากโรงแรม
  • โดยคูปองอาหารของโครงการเราเที่ยวด้วยกันนี้ สามารถใช้งานได้ที่ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ รวมมูลค่า 600 บาท

การสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน

  • ชื่อของประชาชนที่เข้ามากรอกข้อมูล เพื่อขอรับค่าตั๋วเครื่องบินจะต้องเป็นชื่อเดียวกับผู้ที่จองโรงแรม ผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันเท่านั้น
  • ทางโครงการเราเที่ยวด้วยกัน สนับสนุนสิทธิในการได้รับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 ที่นั่งต่อ 1 ห้องโรงแรมที่จอง
  • โดยเงินในการสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินเท่ากับ 40% ของค่าตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่เกิน 2,000 บาทต่อคน
  • วันที่เดินทางไปหรือกลับ สำหรับตั๋วเครื่องบินในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ต้องไม่ห่างจากวัน check-in หรือ check-out ของโรงแรมที่จองผ่านโครงการไม่เกิน 5 วัน และการเดินทางกลับจากการท่องเที่ยวจะต้องอยู่ภายใน 31 พฤษภาคม 65 อันเป็นกำหนดระยะเวลาสิ้นสุดเฟสโครงการ

โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 สมัครอย่างไร คุณสมบัติแบบไหน ?

            สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ที่ในปัจจุบันได้ดำเนินโครงการมาถึงปี 2565 นี้แล้ว ได้กำหนดคุณสมบัติของประชาชนที่จะเข้าร่วมโครงการเอาไว้เบื้องต้น ดังนี้

  1. เป็นบุคคลสัญชาติไทย มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้
  2. โดยประชาชนที่เคยใช้สิทธิโครงการเที่ยวด้วยกันในเฟสก่อน ๆ สามารถกดจองห้องพักได้เลย แต่สำหรับประชาชนที่ยังไม่เคยใช้สิทธิ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่เว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน.com ตรงเมนูลงทะเบียนรับสิทธิ

          โดยโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 จะมีระยะเวลาในการดำเนินโครงการตั้งแต่ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ไปจนถึง 31 พฤษภาคม 2565

การใช้งานสิทธิโครงการเที่ยวด้วยกัน

            หากเราได้ทำการลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกันแล้ว สามารถตรวจสอบรายชื่อโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันได้ที่เว็บไซต์เราเที่ยวด้วยกัน.com หรือ https://bit.ly/3ubjas2  โดยเราสามารถเลือกทำการจองได้ ทั้งการติดต่อกับโรงแรมโดยตรง หรือทำการจองผ่านผู้ให้บริการการจองโรงแรม เช่น Agoda เป็นต้น ซึ่งสำหรับการใช้งานโครงการเที่ยวด้วยกันมีขั้นตอน ดังนี้

  1. หากทำการจองที่พักแล้ว เราจะต้องทำการชำระเงิน โดยการเติมเงินเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง ตามราคาที่ได้กำหนดไว้
  2. ทางโรงแรมที่พักจะส่งอีเมล หรือโทรศัพท์ติดต่อ เพื่อยืนยันการทำรายการจองของเรา
  3. ในวันที่เช็คอิน ให้เรานำโทรศัพท์เครื่องที่ได้ลงทะเบียนแอปพลิเคชันเป๋าตังไปด้วย เพราะต้องทำการสแกนสิทธิกับทางโรงแรม เมื่อทำการเช็คอินเข้าพัก
  4. หากทำการสแกนสิทธิ เช็คอินเข้าพักเรียบร้อยแล้ว ในหน้าเมนูเที่ยวด้วยกันของแอปพลิเคชันเป๋าตังของเรา จะปรากฏคูปองอาหาร มูลค่า 600 บาท ที่เราสามารถนำไปใช้ในการรับประทานอาหารได้ หลังเวลา 17.00 ของวันที่เช็คอิน หรือก่อน 23.59 ของวันที่เราทำการเช็คเอาท์ อีกทั้ง คูปองอาหารนี้ ยังสามารถใช้ได้ในพื้นที่อื่นที่ไม่ใช่ภูมิลำเนาของผู้ใช้สิทธิได้ เช่น เรามีภูมิลำเนาอยู่เชียงใหม่ ไปเที่ยวหัวหิน แต่จะใช้คูปองรับประทานอาหารเย็นที่สนามบินดอนเมืองกรุงเทพฯ แบบนี้ก็สามารถทำได้เช่นกัน

และในโครงการเที่ยวด้วยกันเฟส 4 นี้ที่แตกต่างออกไปจากเฟสอื่น ๆ  คือ ทางรัฐบาลได้ออกมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ และการจองที่พักไปแล้วแต่ไม่สามารถเข้าพักได้ โดยให้สามารถพิจารณาคืนเงินให้กับนักท่องเที่ยว ใน 2 กรณีต่อไปนี้

  1. จองที่พักในพื้นที่ที่มีการประกาศ Lock Down
  2. นักท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่ Lock Down และไปทำการจองที่พักในจังหวัดอื่น

ทั้งนี้ให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ประกอบการโรงแรม ว่าจะคืนเงินในรูปแบบใดให้กับนักท่องเที่ยวต่อไป

Natthasit S.

ผู้สนใจและศึกษาในด้านการเงินและการลงทุน, การพัฒนาธุรกิจ ทรัพยากรมนุษย์ และการบริหารองค์กร โดยมีประสบการณ์เป็นที่ปรึกษา Dealer Business Partner Advisor ให้กับกลุ่ม SCG และประสบการณ์ทำงานในบริษัทสินเชื่อเช่าซื้อที่โตโยต้า ลีสซิ่ง Toyota Leasing (Thailand)

ไหนดี
Logo