เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เริ่มจอง 17 พ.ค. 64 ถูกเลื่อนออกไปก่อน

หลังจากที่การแพร่ระบาดของโควิดกระทบกับหลายภาคส่วน ทำให้ภาครัฐออกโครงการเราเที่ยวด้วยกัน มาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และโครงการนี้ก็เดินทางมาถึง เฟส 3 ของโครงการแล้ว

ฉบับย่อ

  • รัฐเปิดให้สมัคร เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ลงทะเบียนวันที่ 17 พ.ค. 2564
  • ต่อมามีการแพร่ระบาดของโควิด ระลอกใหม่
  • ททท. จะชะลอโครงการเราเที่ยวกันกันเฟส 3 และทัวร์เที่ยวไทยออกไปก่อน
  • รอสรุปว่าจะเลื่อนออกไปเป็นช่วงไหน

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3

โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 โครงการที่รัฐช่วยจ่ายเงินเที่ยวให้ 40% ที่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน และในเฟส 3 นี้มีการเพิ่มส่วนลดห้องพักให้ถึง 2 ล้านสิทธิ์ ทำให้มีสิทธิ์รวมเป็น 8 ล้านสิทธิ์

โดยมีกำหนดในตอนแรกในการเปิดจองสิทธิ์วันที่ 17 พ.ค. 2564 ใช้สิทธิ์ได้ในเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 64

ซึ่งต่อมาก็ได้มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ระลอกใหม่ ทำให้ทาง นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะชะลอโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 และ ทัวร์เที่ยวไทย ออกไปก่อน

โดย ททท. ระบุว่าต้องให้ความร่วมมือในการสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยก่อน แล้วค่อยมาเดินทาง หรือเปิดประเทศกันอีกครั้งหนึ่ง

แล้วเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เริ่ม เมื่อไร

โดยหลังจากนี้จะต้องรอการประชุมกำหนดแผนโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และครม. เห็นสมควรให้เลื่อนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 และโครงการทัวร์เที่ยวไทย ออกไปก่อนจนกว่า โควิดระลอกใหม่ จะคลี่คลายลง

เราเที่ยวด้วยกันรอบนี้เข้มงวด

สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 นี้ จะค่อนข้างเข้มงวดเลย โดยให้ลงทะเบียนและจองที่พักล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน เมื่อจะใช้สิทธิ์ต้องสแกนหน้า และข้อมูล GPS ตำแหน่งที่อยู่ด้วย

นอกจากนี้มีการกำหนดให้ต้องใช้สิทธิ์ข้ามจังหวัด จะไม่สามารถใช้ในจังหวัดเดียวกันได้

ส่วนคูปองท่องเที่ยวนั้น จากเดิมที่มีให้ 900 สำหรับวันธรรมดาและ 600 สำหรับวันหยุด ในรอบเฟส 3 นี้จะลดเหลือแค่ 600 บาทเท่ากันไม่ว่าจะเป็นวันหยุดหรือวันธรรมดา

ไหนดี Champ

แชมป์ (Champ) ผู้ที่อยู่ในวงการการเงิน และเศรษฐศาสตร์ มีความชอบในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผองเพื่อนและคนรู้จัก เกิดมาเป็นการนำมาเผยแพร่ทางเลือกดีๆในสาธารณะ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ปัจจุบันร่วมเป็นหนึ่งในนักเขียนประจำเว็บไซต์ไหนดี

ไหนดี
Logo