เตรียมแจกเงิน 3,000 บาท ต.ค.นี้ ผ่าน เป๋าตัง ซื้อของออกให้คนละครึ่ง

แจกเงิน 3000 บาท คาดเริ่ม ต.ค. 2563 เตรียมลงทะเบียนผ่าน คนละครึ่ง.com

หลังจากที่มีโครงการแจกเงินเที่ยว ไปก่อนหน้านี้ แต่ก็สิทธิ์เหลือเป็นจำนวนมาก จึงทำให้รัฐบาลยังคงออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจล็อตใหม่ออกมา ซึ่งล่าสุดก็ได้เตรียมได้เห็นชอบโดยที่ประชุม ศบศ. ในหลักการ แจกเงิน 3,000 บาท ผ่านแอพเป๋าตัง เพื่อลดภาระประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งตอนนี้ทางรัฐบาลก็ได้กำหนดกรอบไว้คร่าวๆของโครงการคนละครึ่งไว้คร่าวๆดังนี้

ใครได้บ้าง รับสิทธิ์ยังไง

ผู้ที่จะรับสิทธิ์แจกเงิน 3,000 บาทนี้ จะต้องเป็นคนไทยที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยมีสิทธิ์ทั้งหมด 15 ล้านคน

สามารถลงทะเบียนได้ผ่านเว็บไซต์ ผ่าน คนละครึ่ง.com คล้ายๆกับโครงการชิมช็อปใช้

เงินเข้าทางไหน ใช้ยังไง

โดยเงิน 3,000 บาทนี้จะเข้ามาทางแอพ “เป๋าตัง” เพื่อใช้ในการซื้อของในร้านที่ร่วมโครงการ ซึ่งคาดว่าจะเน้นเป็นร้านค้ารายย่อย อย่าง หาบเร่ แผงราย และร้านค้าทั่วไป รวมประมาณ 80,000 แห่งทั่วประเทศ

ใช้กี่ครั้ง ครั้งละเท่าไหร่

นโยบายของโครงการนี้กำหนดให้สามารถใช้ได้วันละ 100-250 บาท เมื่อเราซื้อของไปรัฐก็จะออกเงินให้ครึ่งหนึ่ง จะซื้อเป็นอาหาร เครื่องดื่ม หรือสินค้าต่างๆก็ได้ ขอแค่ไม่ใช่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และบุหรี่

ตัวอย่างเช่น สมมติเราไปซื้อหมูปิ้ง 100 บาท รัฐบาลก็จะช่วยออกค่าหมูปิ้งให้เรา 50 บาท เพียงแค่เราเข้าร่วมโครงการนี้และใช้สิทธิ์ผ่านในแอพเป๋าตัง

ซึ่งก็คาดการณ์ว่าจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียน และใช้งานจริงได้ในช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2563

ไหนดี Champ

แชมป์ (Champ) ผู้ที่อยู่ในวงการการเงิน และเศรษฐศาสตร์ มีความชอบในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผองเพื่อนและคนรู้จัก เกิดมาเป็นการนำมาเผยแพร่ทางเลือกดีๆในสาธารณะ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ปัจจุบันร่วมเป็นหนึ่งในนักเขียนประจำเว็บไซต์ไหนดี

ไหนดี
Logo