“Google Wallet” แค่มือถือเครื่องเดียวก็จ่ายแตะได้ครบจบ

          ในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีทางการเงินได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากมาย ทำให้การทำธุรกรรมทางการเงินของเราได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเป็นอย่างมาก มีการจับจ่ายซื้อของ รวมทั้งชำระสินค้าต่าง ๆ ทางออนไลน์มากขึ้น ลดการพกพาเงินสดที่ต้องเสียเวลาทั้งการทอนเงิน และต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย ทำให้ผู้คนในปัจจุบันหันมาใช้ E-Wallet (กระเป๋าเงินออนไลน์) กันมากขึ้น

           โดยในวันนี้ ไหนดี อยากขอแนะนำบริการกระเป๋าเงินออนไลน์จากผู้ให้บริการระดับโลกอย่าง Google Wallet ที่ได้เข้ามาร่วมวงเป็นผู้ให้บริการทางการเงินกับเขาด้วย ไปดูรายละเอียดกันได้เลย

ยักษ์ใหญ่ IT เปิดตัว “Google Wallet” ในไทย 2023

“Google Wallet” คืออะไร ?

       “Google Wallet” คือ บริการกระเป๋าเงินออนไลน์ของทาง Google ที่เป็นศูนย์รวมช่องทางการชำระเงินต่าง ๆ ของผู้ใช้เอาไว้ด้วยกัน เช่น บัตรเครดิตและบัตรเดบิต (รองรับทั้ง Visa, Mastercard ) ตลอดจนบัตรต่าง ๆ ที่เรามีความจำเป็นต้องใช้ เช่น ตั๋วเครื่องบิน, คีย์การ์ด เป็นต้น

 

“Google Wallet” ใช้อย่างไร ?

          โดยในการใช้บริการของ Google Wallet เรียกได้ว่าใช้งานง่ายมาก ๆ เพียงเรามีโทรศัพท์แอนดรอยด์ และดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Google Wallet ใน Play Store ซึ่ง Google Wallet จะทำงานโดยอาศัยระบบ NFC โดยหากเราทำการติดตั้งแอปพลิเคชันแล้ว ก็สามารถเลือกบัญชี Gmail ที่ต้องการเปิดการใช้งานบน Google Wallet  ได้เลย จากนั้นทำการเพิ่มบัตรเครดิตหรือเดบิตที่ต้องการใช้งานก็เรียบร้อยแล้ว

หมายเหตุ NFC หรือ Near Field Communication เป็นเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายผ่านคลื่นวิทยุ ระยะไม่เกิน 10 ซ.ม.

 

“Google Wallet” ใช้กับบัตรอะไรได้บ้าง ?

          สำหรับในประเทศไทยระยะแรก Google Wallet จะสามารถใช้บริการร่วมกับบัตรของธนาคารหรือบริษัทที่ทำข้อตกลงกับ Google ในระยะแรกก่อน ได้แก่

  • บัตร KTC ในเครือธนาคารกรุงไทย (ได้ทั้ง Visa และ Mastercard)
  • บัตรเครดิตและเดบิต ในเครือธนาคารกรุงเทพ (ได้ทั้ง Visa และ Mastercard)
  • รองรับบอร์ดดิ้งพาสของ AirAsia
  • รองรับบัตรสะสมแต้ม OneSiam ของสยามพิวรรธน์
  • รองรับบัตรที่ออกจากบริษัท Thaiticketmajor

 

“Google Wallet” ดีอย่างไร ?

          สำหรับใครที่พึ่งรู้จักบริการ Google Wallet อาจจะอยากทราบว่า แล้วการใช้งาน Google Wallet ดีอย่างไร ช่วยอำนวยความสะดวก ให้กับเราในด้านการเงินได้อย่างไรบ้าง ไหนดี ขอสรุปให้ ดังนี้

  • สามารถทำธุรกรรมทางการเงินเพียงใช้แค่โทรศัพท์แตะที่เครื่องสแกน ทำให้หมดปัญหาการพกเงินสดหรือพกบัตรต่าง ๆ เต็มกระเป๋า
  • ใช้ชำระเงินทั้งร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ และหน้าร้านที่รองรับ Google Wallet
  • สามารถใช้เป็นบอร์ดดิ้งพาสของ Airasia หรือรองรับบัตรของสยามพิวรรธน์ และ Thaiticketmajor ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องบัตรสูญหาย หรือต้องมาเก็บในกระเป๋าสตางค์
  • มีความปลอดภัยสูง เพราะข้อมูลธุรกรรมทางการเงินของเราจะถูกป้องกันโดยระบบรักษาความปลอดภัยระดับโลกของ Google

Natthasit S.

ผู้สนใจและศึกษาในด้านการเงินและการลงทุน, การพัฒนาธุรกิจ ทรัพยากรมนุษย์ และการบริหารองค์กร โดยมีประสบการณ์เป็นที่ปรึกษา Dealer Business Partner Advisor ให้กับกลุ่ม SCG และประสบการณ์ทำงานในบริษัทสินเชื่อเช่าซื้อที่โตโยต้า ลีสซิ่ง Toyota Leasing (Thailand)

ไหนดี
Logo