รวม 5 มือถือกล้องดี 2022 สายเที่ยว สายถ่ายภาพ เลือกรุ่นไหนดี

            ในปัจจุบันการติดต่อสื่อสารกันระหว่างคนในครอบครัวหรือเพื่อนฝูง สามารถทำได้ง่ายสะดวกสบายบนแพลตฟอร์มออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือของเราเอง เช่น Facebook, Instagram ฯลฯ อีกทั้งโทรศัพท์มือถือต่างมีการพัฒนากล้องถ่ายภาพขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อเอาใจผู้บริโภคให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ต้องพกพากล้องขนาดใหญ่ไปไหนต่อไหนอีกต่อไป แค่โทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว หยิบขึ้นมาถ่ายรูป แล้วแชร์เรื่องราวไปยังเพื่อน ๆ บนโซเชียลได้ทันที

          สำหรับในปี 2022 นี้ มีโทรศัพท์มือถือหลายรุ่นที่ได้ชูจุดเด่นด้านการถ่ายรูป รวมทั้งใส่เทคโนโลยีด้านการถ่ายรูปต่าง ๆ เข้ามา บางแบรนด์ก็ร่วมมือกับแบรนด์กล้องถ่ายภาพ เพื่อยกระดับการถ่ายรูปให้กับโทรศัพท์มือถือของตนเอง ไหนดี จึงขอแนะนำ 5 มือถือกล้องดี 2022 เอาใจสายเที่ยว สายถ่ายภาพ จะมีรุ่นไหนบ้าง ไปดูรายละเอียดกันได้เลย

5 มือถือกล้องดี 2022 เอาใจสายเที่ยว สายถ่ายภาพ 

1. Huawei P50 Pro

          ด้วยความร่วมมือกับแบรนด์กล้องระดับโลกอย่าง Leica ทำให้กล้องโทรศัพท์มือถือของ Huawei P50 Pro ถ่ายรูปออกมาได้อย่างสวยงาม มีสีภาพที่เน้นคอนทราส (Contrast) ถือเป็นเอกลักษณ์แบบ Leica ด้วยรายละเอียดกล้อง ดังนี้

    • กล้องหลัก 50 MP ระบบ True-Chroma Camera f1.8 พร้อมกันสั่นระบบ OIS (Optical Image Stabilization) 
    • กล้องขาวดำ สำหรับถ่ายภาพขาวดำ และวัดระยะ 40MP True-Chroma f1.6
    • กล้องมุมกว้าง 120 องศา 13 MP f2.2
    • กล้องเลนส์ซูม 64 MP ที่ใช้ระบบ Periscope รูรับแสง f3.5 พร้อมกันสั่น OIS (Optical Image Stabilization) 

            ใครเป็นสายชอบถ่ายวิว ถ่ายภาพซูมบ่อย ๆ Huawei P50 pro ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก และเมื่อต้นปี 2022 ก็ได้รับการจัดอันดับจากเว็บไซต์ Dxomark ให้เป็นกล้องโทรศัพท์อันดับหนึ่งของโลกเลยทีเดียว

 

2. Apple iPhone 13 Pro

          ด้วยระบบ Computational Photography หรือการถ่ายภาพเชิงคอมพิวเตอร์ ช่วยให้ iPhone 13 Pro ถ่ายรูปออกมาได้อย่างสวยงาม และหากใครชอบถ่ายวีดีโอด้วยแล้ว iPhone 13 Pro ถือเป็นรุ่นที่ถ่ายวิดีโอออกมาได้ดีที่สุดในตอนนี้อีกด้วย ด้วยรายละเอียดกล้อง ดังนี้

    • กล้องหลัก 12 MP f1.8 กล้องเทเลโฟโต้ ไวด์ และอัลตร้าไวด์
      • เทเลโฟโต้ : รูรับแสงขนาด f2.8
      • ไวด์ : รูรับแสงขนาด f1.5
      • อัลตร้าไวด์ : รูรับแสงขนาด f1.8 และมุมมองภาพ 120°
    • กันสั่นระบบ OIS (Optical Image Stabilization) พร้อมเซนเซอร์ Lidar ช่วยตรวจจับวัตถุ
    • กล้องเลนส์ซูม 12 MP f2.8 ซูมเข้าแบบ optical 3 เท่า ซูมออกแบบ optical 2 เท่า และช่วงซูมแบบ optical 6 เท่า

            สำหรับกล้อง iPhone 13 Pro ใครต้องการกล้องแบบครบเครื่อง ทั้งงานวิดีโอและงานภาพนิ่ง แล้วยังบันทึกวิดีโอด้วยโคเดค ProRes ได้ ซึ่งนิยมใช้อย่างแพร่หลายในวงการครีเอเตอร์ (Creator) ตลอดจนช่างภาพระดับโปร อยากได้ไฟล์ RAW ดี ๆ ไปแต่งต่อบนอุปกรณ์อื่น ๆ iPhone 13 Pro ถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุมแน่นอน

 

3. Vivo x80 pro

          ด้วยความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำด้านเลนส์กล้องและเทคโนโลยีการถ่ายภาพอย่าง ZEISS จากประเทศเยอรมัน ทำให้ Vivo x80 pro มีระบบการถ่ายภาพ รวมทั้งเลนส์กล้องคุณภาพสูง ให้รูปถ่ายที่ออกมา สวยงาม สีสันสมจริง และโดดเด่นด้านการถ่ายรูปคนในโหมด Portrait ที่สามารถเลือกโบเก้ (Bokeh : มีความหมายว่าเบลอหรือไม่ชัด ในทางการถ่ายภาพ ถือเป็นเทคนิคที่ช่วยเพิ่มความสวยงามเข้าไปในภาพได้) ได้เหมือนกับถ่ายรูปด้วยเลนส์ ZEISS ประเภทต่าง ๆ ด้วยรายละเอียดกล้อง ดังนี้

    • กล้องหลัก 50 MP  พร้อมเซ็นเซอร์ (Sensor) ตัวท็อปจาก Samsung ISOCELL GNV f1.57 พร้อมกันสั่น OIS (Optical Image Stabilization) และ Laser Focus
    • กล้องมุมกว้าง 114 องศา 48 MP f2.2 พร้อม Auto focus
    • กล้องเลนส์ซูม 12 MP สำหรับการถ่ายรูป Portrait โดยเฉพาะ โดยซูมภาพได้ 2 เท่า ทำให้เราได้ภาพ Portrait เหมือนถ่ายรูปละลายหลังด้วยกล้องเลนส์ Telephoto กันเลยทีเดียว

            สำหรับ Vivo x80 Pro เหมาะสำหรับคนที่อยากได้กล้องถ่ายรูปดี ๆ เน้นถ่ายภาพคนเป็นหลัก จึงถือได้ว่า Vivo x80 pro โดดเด่นเป็นอย่างมากในด้าน Portrait

 

4. Samsung S22 Ultra

          ด้วยความที่ Samsung เป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกอยู่แล้ว และมีการผลิตกล้องถ่ายรูป รวมทั้งเซนเซอร์กล้องถ่ายรูปของตนเองด้วย ทำให้ Samsung S22 ต่อยอดเทคโนโลยีกล้องของตนเองจากรุ่นที่แล้ว ที่โดดเด่นทั้งงานภาพนิ่งและงานวิดีโอ ด้วยรายละเอียดกล้อง ดังนี้

    • กล้องหลักความละเอียด 108 MP f1.8 พร้อมระบบ Laser Focus และกันสั่นแบบ OIS (Optical Image Stabilization)
    • กล้องเลนส์มุมกว้าง 120 องศา 12 MP  f2.2
    • กล้องเลนส์ซูมสำหรับ Portrait 10 MP ซูมแบบ optical ได้ 3 เท่าสำหรับ Portrait F3.0
    • กล้องเลนส์ซูมแบบ Periscope  10 MP ซูมแบบ optical ได้ 10 เท่า และแบบ Digital ได้ถึง 100 เท่า

            สำหรับ Samsung S22 Ultra เหมาะกับคนที่ต้องการกล้องมือถือที่ครบเครื่อง ทั้งงานวิดีโอและงานภาพถ่าย ไม่ว่าจะถ่ายวิวหรือถ่ายคนก็ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

 

5. Xiaomi 12 Pro

          เป็นอีกกล้องโทรศัพท์มือถือที่ถูกพัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีของตนเอง จนถ่ายรูปออกมาได้สวยงาม มีลูกเล่นในกล้องเยอะ และมีจุดเด่นที่ราคาที่ถูกกว่ากล้องเรือธงรุ่นอื่น (เรือธง : สมาร์ทโฟนท็อปที่สุดของค่ายในปีนั้น ๆ) สำหรับใครที่งบประมาณจำกัด แต่อยากได้กล้องโทรศัพท์ประสิทธิภาพสูง Xiaomi 12 Pro เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ ด้วยรายละเอียดกล้อง ดังนี้

    • กล้องหลักความละเอียด 50 MP f1.8 พร้อมเซนเซอร์ขนาดใหญ่ 1/1.28 นิ้ว f1.9 พร้อมระบบ กันสั่นแบบ OIS (Optical Image Stabilization)
    • กล้องเลนส์มุมกว้าง 115 องศา 50 MP f2.2
    • กล้องเลนส์ซูมสำหรับ 50 MP f1.9 ซูมแบบ optical ได้ 2 เท่า สำหรับ Portrait

            เรียกได้ว่า Xiaomi 12 Pro ให้กล้องความละเอียดสูงมาครบ จบทุกเลนส์ แถมราคาถูกกว่ารุ่นอื่น หากใครมีงบประมาณจำกัด แต่อยากได้กล้องที่มีลูกเล่นเยอะ มีเลนส์ซูม และเลนส์มุมกว้างที่มีความละเอียดสูง ถือได้ว่า Xiaomi 12 Pro ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

Natthasit S.

ผู้สนใจและศึกษาในด้านการเงินและการลงทุน, การพัฒนาธุรกิจ ทรัพยากรมนุษย์ และการบริหารองค์กร โดยมีประสบการณ์เป็นที่ปรึกษา Dealer Business Partner Advisor ให้กับกลุ่ม SCG และประสบการณ์ทำงานในบริษัทสินเชื่อเช่าซื้อที่โตโยต้า ลีสซิ่ง Toyota Leasing (Thailand)

ไหนดี
Logo