รีวิว รถไฟฟ้า MRT ท่าพระ อยู่ตรงไหน,ทางออก,รถเมล์,ที่จอดรถ ครบ

MRT ท่าพระ อีกสถานีที่ตอบโจทย์คนกรุงได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นจุดศูนย์กลางการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าในย่านฝั่งธนไปแล้ว กับการเป็นจุดตัดที่จะเลือกเดินทางไปเข้าเมืองย่านสีลม ต่อไปทางพระราม 9 หรือจะเลือกเดินทางไปฝั่งธนย่านจรัญสนิทวงศ์ต่อไปยังเตาปูน

ทำให้สถานี MRT ท่าพระถูกออกแบบมาเป็นรูปตัวบวก ชั้นหนึ่งเชื่อมการเดินทางไปเข้าเมือง ชั้นหนึ่งเชื่อมไปยังจรัญฯ โดยด้านล่างของตัวสถานีก็มีสะพานข้ามแยกของฝั่งเพชรเกษมอีกชั้นหนึ่ง และด้านล่างของสะพานมีอุโมงค์ข้ามแยกจากฝั่งจรัญไปท่าพระอีกด้วย เรียกได้ว่ามีความอลังการในเชิงโครงสร้างอยู่ไม่น้อย

รถไฟฟ้า MRT ท่าพระ อยู่ตรงไหน เปิดกี่โมง

รถไฟฟ้า MRT อยู่บนสี่แยกท่าพระ บริเวณถนนเพชรเกษม ตัดกับถนนจรัญสนิทวงศ์ ใกล้กับแยกท่าพระ โดยอยู่ระหว่างทางลงอุโมงค์ทั้งสองข้างพอดี ส่วนประตูทางออกจาก MRT จะมีทั้งฝั่งถนนเพชรเกษม และบนถนนจรัญสนิทวงศ์

มาดูแผนที่กันครับ จะเห็นว่า MRT ท่าพระ จะเห็นว่าถึงแม้ว่าจะชื่อว่าสถานีท่าพระ แต่ทำเลที่ตั้งไม่ได้อยู่ใกล้เดอะมอลล์ท่าพระ โดย BTS ตลาดพลูจะอยู่ใกล้ The Mall ท่าพระมากกว่ามาก

MRT ท่าพระเปิดกี่โมง ปิดกี่โมง

จากตารางเดินรถก็จะพบว่า MRT ท่าพระเปิดให้บริการเดินรถขบวนแรกเวลา 05:43 น. และจะให้บริการขบวนสุดท้ายในเวลา 00 : 18 น.

ทีนี้มาดูกันครับว่า MRT ท่าพระนั้นมีทางขึ้นลงตรงไหนบ้าง รถเมล์สายอะไรผ่าน แล้วจะจอดรถบริเวณใกล้เคียงที่ไหน

MRT ขึ้นตรงไหน/ทางออก

MRT ท่าพระจะมีทางออกทั้งหมด 5 ทางขึ้นลง คือ

  • ทางออกหมายเลข 1 : ซอยเพชรเกษม 10/2
  • ทางออกหมายเลข 2A : ซอยเพชรเกษม 11 (จะอยู่ตรงแยกเพชรเกษมขาออกตัดกับถนนรัชาภิเษก)
  • ทางออกหมายเลข 2B : ซอยรัชดาภิเษก 25 (เป็นสะพานข้ามถนนไปจากทางออก 2A)
  • ทางออกหมายเลข 3 : ซอยเพชรเกษม 12 (ตั้งอยู่ตรงแยกเพชรเกษมขาเข้าตัดกับถนนจรัญสนิทวงศ์)
  • ทางออกหมายเลข 4 : ซอยคริสจักร หรือซอยจรัญสนิทวงศ์ 1

รถเมล์ที่วิ่งผ่าน MRT ท่าพระ

ที่จอดรถ MRT ท่าพระ

MRT ท่าพระ เป็นสถานีที่ไม่มีที่จอดรถใกล้เคียงมากนัก แต่ก็สามารถเลือกไปจอดที่สถานีอื่น เช่น สถานี MRT บางหว้า, สถานี MRT ภาษีเจริญ หรือสถานี MRT หลักสองดังนี้

สถานี MRT ภาษีเจริญ : จุดจอดรถที่ห้างซีคอน บางแค (4 สถานีจาก MRT ท่าพระ) ที่ปัจจุบันยังเปิดให้บริการจอดรถฟรี ตั้งแต่เวลา 06.00 – 21.30 น. โดยถ้ามาจอดก่อนห้างเปิดสามารถใช้ประตูหนีไฟ A1 หรือ A7 ลงมาที่ ชั้น B และใช้ทางออกด้านข้างเพื่อเดินมาขึ้น MRT สถานีภาษีเจริญได้

สถานี MRT หลักสอง : จุดจอดแล้วจร จุดจอดรถอย่างเป็นทางการของทาง MRT ซึ่งปัจจุบันจุดที่ใกล้ MRT ท่าพระมากที่สุด จะอยู่ที่ตรงข้ามเดอะมอลล์บางแค (6 สถานีจาก MRT ท่าพระ) โดยมี ตึกจอดรถจำนวน 2 อาคาร จอดได้รวมประมาณ 1,000 คัน แยกเป็นอาคาร 10 ชั้น 650 คัน และอาคาร 8 ชั้น 350 คัน

ตึกจอดรถจอดแล้วจร จะมี ทางเชื่อมอยู่ที่บริเวณชั้น 3 ของอาคารจอดรถ

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง

ทีมงานได้สืบค้นจากยูทูปพบว่ามีผู้ใช้ยูทูปช่อง feelthai ได้บันทึกวีดีโอบริเวณสถานีรถไฟฟ้า MRT ท่าพระไว้ เผยแพร่เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2019 มารับชมกันครับ

feelthai

อ้างอิง bemplc.co.th, ananda.co.th, ราชกิจจานุเบกษา, Google Maps, ขสมก, ข้อมูลการเดินรถ (เปิด-ปิด) MRT เมื่อ 20 มกราคม 2563, parkandridefinder, Rachasak Ragkamnerd (CC BY-SA 4.0)

ไหนดี Champ

แชมป์ (Champ) ผู้ที่อยู่ในวงการการเงิน และเศรษฐศาสตร์ มีความชอบในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผองเพื่อนและคนรู้จัก เกิดมาเป็นการนำมาเผยแพร่ทางเลือกดีๆในสาธารณะ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ปัจจุบันร่วมเป็นหนึ่งในนักเขียนประจำเว็บไซต์ไหนดี

ไหนดี
Logo