เปิด 5 เงื่อนไข “ญี่ปุ่น” เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศตุลาคมนี้ !

          ประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทย ด้วยธรรมชาติอันสวยงาม ความปลอดภัย ตลอดจนอาหารที่แสนอร่อย รวมทั้งความอัธยาศัยดีของผู้คนที่สุภาพ เป็นมิตร แต่เป็นที่ทราบกันดี ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เข้ามาทำให้การเดินทางท่องเที่ยวหยุดชะงักลง ทางประเทศญี่ปุ่นเอง จึงทำการปิดประเทศไม่รับนักท่องเที่ยวตามมาตรการป้องกันโรคโควิด -19 อันเข้มงวด

          แต่เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ผ่อนคลายลง ล่าสุดทางการประเทศญี่ปุ่นได้ออกมาประกาศต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคมนี้ ดังนั้น ไหนดี จึงนำเงื่อนไข 5 ข้อที่ทางการญี่ปุ่นได้กำหนดสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศมาฝากทุกคนกัน ไปดูรายละเอียดกันได้เลย 

เปิด 5 เงื่อนไข “ญี่ปุ่น” เปิดประเทศตุลาคมนี้ !

1. สามารถเดินทางท่องเที่ยวเองได้แล้ว

  • เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาทางการญี่ปุ่นได้มีมาตรการทดลองการผ่อนปรนด้านการท่องเที่ยว โดยอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศญี่ปุ่นแบบกรุ๊ปทัวร์ขนาดเล็ก ที่ต้องทำการจองทัวร์กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นเท่านั้น นอกจากนี้จะเดินทางไปท่องเที่ยวได้เฉพาะสถานที่และโปรแกรมทัวร์ได้กำหนดไว้เท่านั้น ไม่สามารถไปไหนมาไหนเองได้ แต่หลังจาก 11 ตุลาคมนี้ เราสามารถไปญี่ปุ่นเองได้ จะไปเที่ยวเองที่ไหน นอนกี่คืนก็ได้ตามต้องการเหมือนสมัยก่อนเลย

2. ฉีดวัคซีนตามที่กำหนดเข้าประเทศได้เลย ไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19

  • แน่นอนว่าเมื่อก่อนการเดินทางไปประเทศไหน อาจต้องลำบากทำการตรวจหาเชื้อโควิด -19 ก่อนเดินทางเสียก่อน แต่ทางการญี่ปุ่นได้ผ่อนปรนมาตรการ โดยหากนักท่องเที่ยวได้ฉีดวัคซีนตามที่องค์การอนามัยโลก (WHO : World Health Organization) รับรอง ดังต่อไปนี้ ก็สามารถเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นได้ โดยไม่ต้องทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งวัคซีนที่ทางการญี่ปุ่นกำหนด ได้แก่
    • Pfizer
    • Moderna
    • Astrazeneca
    • Johnson & Johnson
    • Covaxin
    • Novavax
    • Sinovac
    • Sinopharm

          แต่สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือไม่ได้ฉีดวัคซีนตามที่ทางการญี่ปุ่นกำหนด จำเป็นต้องทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนออกเดินทาง

3. เปิดใช้มาตรการยกเว้นวีซ่าเหมือนเดิม

  • ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางการญี่ปุ่นได้มีมาตรการจำกัดการเดินทาง ทำให้ชาวต่างชาติทุกคนที่จะเดินทางเข้าญี่ปุ่นต้องขอวีซ่าก่อน แต่หลัง 11 ตุลาคมนี้ ทางญี่ปุ่นจะใช้มาตรการยกเว้นวีซ่าแก่ประเทศที่ได้รับการยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นเหมือนเดิม ซึ่งประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่สามารถเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นได้ โดยไม่ต้องขอวีซ่าเช่นกัน (คนไทยสามารถเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นและพำนักได้ไม่เกิน  15 วัน)

4. ยกเลิกกำหนดจำนวนคนเข้าประเทศญี่ปุ่น

  • จากแต่เดิมทางการญี่ปุ่นได้มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามากับกรุ๊ปทัวร์อยู่ที่ประมาณ 50,000 คนต่อวัน แต่ด้วยเงื่อนไขใหม่ จะไม่มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าญี่ปุ่นแล้ว ทำให้เราสามารถจะไปญี่ปุ่นตอนไหนก็ได้ ไม่ต้องแย่งกันจองทัวร์เหมือนเมื่อก่อน

5. เปิดท่าอากาศยานนานาชาติทั้งหมด

  • ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางการประเทศญี่ปุ่นได้มีมาตรการเข้มงวด เพื่อจำกัดการเดินทางของนักท่องเที่ยว โดยการเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นต้องเดินทางมาลงยังท่าอากาศยานที่ทางการญี่ปุ่นกำหนดเท่านั้น แต่มาตรการใหม่ เราสามารถบินตรงไปลงยังท่าอากาศยานรองในเมืองต่าง ๆ ของญี่ปุ่นที่มีไฟลท์บินระหว่างประเทศ เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวยังเมืองที่ต้องการไปได้เลย เช่น ซัปโปโร, โอกินาวา เป็นต้น

Natthasit S.

ผู้สนใจและศึกษาในด้านการเงินและการลงทุน, การพัฒนาธุรกิจ ทรัพยากรมนุษย์ และการบริหารองค์กร โดยมีประสบการณ์เป็นที่ปรึกษา Dealer Business Partner Advisor ให้กับกลุ่ม SCG และประสบการณ์ทำงานในบริษัทสินเชื่อเช่าซื้อที่โตโยต้า ลีสซิ่ง Toyota Leasing (Thailand)

ไหนดี
Logo