ออมสินจ่อปล่อยกู้ ฟิโก/นาโนไฟแนนซ์ ดอกต่ำ ช่วยรายย่อย,คนจน 2563

หลังจากที่นายวิทัย รัตนากร ผอ. ออมสินคนใหม่เข้ามารับตำแหน่ง ก็มีแผนที่จะบุกตลาด Non-Bank กับแผนปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำกว่าทั่วๆไป เพื่อช่วยเหลือรายย่อยและผู้มีรายได้น้อย และปลดหนี้นอกระบบ

ฟิโกไฟแนนซ์ นาโนไฟแนนซ์ ออมสิน

โดยทางออมสินมีแผนจะทำฟิโกไฟแนนซ์และนาโนไฟแนนซ์ ที่ตั้งเป้าว่าจะลดภาระดอกเบี้ยผู้กู้ลงได้ 8-10% เลย จากที่ปกติแล้ว Non-Bank เช่นบัตรกดเงินสด รถแลกเงิน มักจะคิดอยู่ที่ดอกเบี้ย 24-28%

ซึ่งทาง ผอ.ออมสินคนใหม่นี้ก็ให้สัมภารณ์ว่า ต้องการรุกตลาดนี้เพราะเห็นความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นกับกลุ่มผู้มีรายได้น้อย แต่ต้องจ่ายดอกเบี้ยสูงกว่าคนมีรายได้มากนั้นเอง

ผู้บริหารคนใหม่จึงมีวิสัยทัศน์ที่ต้องการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม บรรเทาปัญหาหนี้สินช่วยสังคมฐานราก

คาดการณ์ดอกเบี้ยฟิโก นาโน ออมสิน

จากข่าวพบว่าในขณะนี้ยังอยู่ในแผนระดับนโยบาย ซึ่งหากมีการปล่อยสินเชื่อฟิโกไฟแนนซ์ ออมสิน และนาโนไฟแนนซ์ ออมสินขึ้นมาก็สามารถตีความจากข่าวได้ดังนี้

โดยปกติแล้วดอกเบี้ย Non-Bank ทั่วไปอยู่ที่ 24-28% ต่อปี ซึ่งหากลดภาระดอกเบี้ยได้ 8-10% เราก็จะคาดการณ์ได้ว่าอาจมีดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 14%-20% ต่อปี ซึ่งก็ถูกกว่าบัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อทั่วไปมากเลยทีเดียว

ปล่อยกู้เมื่อไหร่?

จากการแถลงข่าวนั้น แผนการปล่อยดอกเบี้ยต่ำนี้คาดว่าจะเริ่มทำได้เริ่มเปิดให้บริการได้ภายใน 6 เดือนนี้ ตามข้อมูลการแถลงข่าวการเปิดวิสัยทัศน์ผู้อำนวยการออมสินคนที่ 17

จึงเป็นไปได้ว่าออมสินปล่อยกู้ฟิโกไฟแนนซ์ และนาโนไฟแนนซ์ได้ภายในสิ้นปี 2563 หรือต้นปี 2564 นี้ รวมถึงมีแผนให้รีไฟแนนซ์ลูกหนี้ด้วย

ผู้ที่สนใจกู้เงินด่วนสามารถอ่านต่อที่ กู้เงินด่วนออนไลน์

อ้างอิง 1, ดอกเบี้ยคาดการณ์อาจมีการคลาดเคลื่อน โปรดตรวจสอบอีกครั้งหลังเริ่มมีการปล่อยสินเชื่อ

ไหนดี Champ

แชมป์ (Champ) ผู้ที่อยู่ในวงการการเงิน และเศรษฐศาสตร์ มีความชอบในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผองเพื่อนและคนรู้จัก เกิดมาเป็นการนำมาเผยแพร่ทางเลือกดีๆในสาธารณะ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ปัจจุบันร่วมเป็นหนึ่งในนักเขียนประจำเว็บไซต์ไหนดี

ไหนดี
Logo