วิธีเช็คยอดเงินในบัญชี ธนาคารกรุงเทพ,ไทยพาณิชย์ ผ่าน อินเตอร์เน็ต

ธนาคารกรุงเทพและไทยพาณิชย์ก็เป็นอีกสองธนาคารที่หลายท่านเลือกเปิดบัญชีออมทรัพย์ไว้ เกิดเป็นคำถามว่าเราจะสามารถเช็คยอดเงินในบัญชีได้ด้วยวิธีไหนบ้างโดยที่ไม่ต้องนำสมุดบัญชีไปปรับสมุดที่ตู้ เช่นเช็คยอดเงินในบัญชีผ่านอินเตอร์เน็ต หรือในแอพโทรศัพท์ มาดูกันครับ

เช็คยอดเงินในบัญชี กรุงเทพ ผ่านโทรศัพท์

ในการเช็คบัญชีธนาคารกรุงเทพออนไลน์ว่ามียอดเงินในบัญชีเท่าไหร่นั้น สามารถทำได้ง่ายๆผ่านอินเตอร์เน็ตด้วยแอพ Bualung mBanking (แอพ) ที่เมื่อล็อคอินเข้าสู่ระบบแล้วจะสามารถเช็คยอดเงินในบัญชีกรุงเทพ ผ่านโทรศัพท์ได้ 180 วันจากวันปัจจุบัน

หรือว่าจะสมัครใช้งานอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง (เว็บ)​เพื่อเช็คยอดเงินในบัญชีผ่านเว็บไซต์ก็ได้ สามารถดูยอดเงินย้อนหลังได้ 180 วัน เช่นกัน

โดยสามารถทำการสมัครใช้บริการแอพ หรือเว็บได้ที่ธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขาฟรี เพียงนำสมุดบัญชีพร้อมบัตรประชาชนไปติดต่อสมัครใช้งานระบบธนาคารออนไลน์เท่านั้น เมื่อสมัครใช้งานแล้วทำการล็อคอินเข้าสู่ระบบ ระบบก็จะแสดงยอดเงินในบัญชีของเราให้เลย ดังภาพด้านบน

นอกจากนี้การเช็คยอดเงินในบัญชีธนาคารกรุงเทพก็จะสามารถทำได้ที่ตู้ ATM ด้วยบัตรเอทีเอ็มธ.กรุงเทพ (ไม่มีค่าธรรมเนียมการตรวจสอบยอดเงินที่ตู้ธนาคารกรุงเทพ แต่หากใช้ผ่านตู้ธนาคารอื่นจะฟรี 4 รายการแรกของเดือน นับรวมกับการกดเงินต่างธนาคาร)

หรือจะติดต่อกับสาขาของธนาคารเพื่อสอบถามยอดเงินได้เช่นกัน

เช็คยอดเงินในบัญชีไทยพาณิชย์ ไม่มีบัตร

ในการเช็คยอดเงินในบัญชีไทยพาณิชย์ ก็สามารถขอตรวจสอบที่ธนาคารหรือที่ตู้ ATM ได้ แต่เพื่อความสะดวกก็สามารถตรวจสอบเช็คยอดเงินในบัญชีไทยพาณิชย์ผ่านอินเตอร์เน็ตได้เช่นกัน

โดยไทยพาณิชย์ให้บริการแอพ SCB Easy ที่แสดงยอดเงินในบัญชีของเราแบบออนไลน์ ไม่มีบัตรก็เช็คเช็คผ่านมือถือได้ ตามขั้นตอนดังนี้

  1. กดเข้าไปที่ธุรกรรมของฉัน
  2. เลือกที่ปุ่ม “หน้ารวมบัญชี”
  3. ระบบจะแสดงบัญชีของเราพร้อมยอดเงินในบัญชีคงเหลือล่าสุด ดังภาพ

สามารถสมัครใช้บริการ SCB Easy ได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา ฟรี เพียงนำบัตรประชาชนพร้อมกับสมุดบัญชีไปติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารได้เลย (หรือถ้ามีบัตร ATM จะเข้าสู่ระบบด้วยบัตร ATM ก็ได้)

ส่วนท่านที่ไม่สะดวกใช้ในแอพก็สามารถทำรายการเช็คยอดเงินไทยพาณิชย์ผ่านเว็บไซต์ SCB Easy Net (ในคอม) ก็ได้เช่นกัน สมัครบริการที่สาขา

อ้างอิง ธนาคารกรุงเทพ, mBanking, SCB Easy, Bualuang 1333 ใน pantip.com/topic/35872476, SCB Thailand ใน pantip.com/topic/35651097, โปรดตรวจสอบค่าธรรมเนียมและช่องทางการให้บริการกับผู้ให้บริการอีกครั้ง

ไหนดี Champ

แชมป์ (Champ) ผู้ที่อยู่ในวงการการเงิน และเศรษฐศาสตร์ มีความชอบในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผองเพื่อนและคนรู้จัก เกิดมาเป็นการนำมาเผยแพร่ทางเลือกดีๆในสาธารณะ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ปัจจุบันร่วมเป็นหนึ่งในนักเขียนประจำเว็บไซต์ไหนดี

ไหนดี
Logo