แนะนำ 4 แอปฯ ช่วยดูแลการเงิน ใช้งานง่าย บันทึกรายรับรายจ่ายได้จริง

วิชาการเงินเป็นวิชาที่ไม่มีสอนในห้องเรียน ซึ่งอาจทำให้หลายคนติดกับดักรายจ่ายมากกว่ารายได้ จนบัญชีติดลบไปตาม ๆ กัน ซึ่ง ไหนดี มีวิธีง่าย ๆ ในการดูแลการเงินแบบเบื้องต้นมาแนะนำ นั้นก็คือการทำบันทึกรายรับรายจ่ายง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชันที่จะมาแนะนำต่อไปนี้

แนะนำ 4 แอปฯ ช่วยดูแลการเงิน ใช้งานง่าย บันทึกรายรับรายจ่ายได้จริง

1. เหมียวจด

เหมียวจด เป็นแอปพลิเคชันน้องใหม่ที่สามารถจดรายจ่ายให้ได้เลยผ่านสลิปโอนเงิน ซึ่งตอนนี้รองรับมากถึง 12 ธนาคารด้วยกัน ใช้งานง่าย ไม่ต้องจดเอง เพราะมีตัวช่วยเหมียวจดมาให้ เพียงแค่เลือกหมวดหมู่ไอคอน แอปฯ ก็จะบันทึกให้เรียบร้อย แถมมีสรุปค่าใช้จ่ายรายวันและรายเดือนให้ด้วย

ดาวน์โหลดแอปฯ เหมียวจด ได้ที่

  • ดาวน์โหลดแอปฯ Android
  • ดาวน์โหลดแอปฯ IOS

2. มีตังค์

มีตังค์ เป็นแอปพลิเคชันที่สามารถบันทึกรายรับรายจ่ายด้วยเสียงพูด ไม่ต้องพิมพ์ให้เมื่อยมือ ทำให้บันทึกได้รวดเร็วฉับไว แถมมีแผนภูมิแยกประเภทรายการรายรับรายจ่ายต่าง ๆ ให้ด้วย ตัวแอปฯ ดีไซน์ออกมาเรียบง่าย สามารถใช้ได้ทุกคน นอกจากนั้นยังสามารถนำข้อมูลออกมาเป็นไฟล์ Excel ได้ด้วย

ดาวน์โหลดแอปฯ มีตังค์ ได้ที่

  • ดาวน์โหลดแอปฯ Android
  • ดาวน์โหลดแอปฯ IOS

3. Money+

Money+ เป็นแอปพลิเคชันบันทึกรายรับรายจ่ายแบบน่ารัก ๆ มีไอคอนสวย ๆ ช่วยแยกประเภทรายรับรายจ่าย ซึ่งสามารถเลือกไอคอนและตั้งชื่อได้เอง มีแบ่งเปอร์เซ็นต์รายรับรายจ่ายให้ชัดเจน ใช้งานง่าย ใช้งานได้ฟรี แต่ถ้าอยากเพิ่มฟีเจอร์แบบพิเศษ ๆ ก็มีให้อัปเกรดแบบจ่ายตังค์เพิ่มกันได้

ดาวน์โหลดแอปฯ Money+ ได้ที่

  • ดาวน์โหลดแอปฯ Android
  • ดาวน์โหลดแอปฯ IOS

4. Spendee

Spendee เป็นแอปพลิเคชันบันทึกรายรับรายจ่าย ที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย สวยงาม เรียบง่าย มีฟีเจอร์เปรียบเทียบรายรับรายจ่าย พร้อม Tag แยกประเภทและติดตามรายรับรายจ่าย ทำให้ง่ายต่อการดูข้อมูล นอกจากนั้นยังสามารถเชื่อมต่อกับธนาคารกรุงศรีอยุธยาเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลให้ละเอียดยิ่งขึ้นอีกด้วย

ดาวน์โหลดแอปฯ Spendee ได้ที่

  • ดาวน์โหลดแอปฯ Android
  • ดาวน์โหลดแอปฯ IOS

จากข้างต้น ไหนดี ได้นำแอปพลิเคชันดูแลการเงินเกี่ยวกับการบันทึกรายรับรายจ่ายที่ใช้งานง่ายมาแนะนำให้แล้ว หวังว่าเพื่อน ๆ จะลองไปโหลดมาใช้กันดู และสามารถจัดการการเงินของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น บัญชีไม่ติดลบ และมีเงินเหลือเก็บกันเยอะ ๆ นะคะ

ไหนดี
Logo