(คุ้ม) ซื้อวัน AIS วันทูคอล กดอะไร ให้ได้วัน แล้วได้โทรด้วย 2566

เมื่อวัน AIS หมดจะทำให้ไม่สามารถใช้ซิมเติมเงิน AIS ได้ ทำให้เกิดเป็นคำถามว่าเราสามารถซื้อวัน AIS หรือเติมวัน AIS ได้ยังไงบ้าง ซึ่ง ไหนดี หาคำตอบมาให้แล้ว (อัพเดต 2566)

(คุ้ม) ซื้อวัน AIS วันทูคอล กดอะไร ให้ได้วัน แล้วได้โทรด้วย 2566

วิธีที่ 1 : ซื้อวัน AIS ผ่านการเติมเงิน

สำหรับค่าย AIS แล้ว จะสามารถเพิ่มวันได้ง่าย ๆ เพียงเติมเงินเข้าไปครั้งหนึ่ง เท่าไหร่ก็ได้ ก็จะได้วันใช้งานเพิ่ม 30 วันเลย ดังนั้นการเติมเงินซื้อวันของ AIS นี้จะได้ทั้งค่าโทรไว้ใช้จ่ายและได้วันเพิ่ม ถูกที่สุดที่ 10 บาทเท่านั้น ทำได้ดังนี้

  1. เปิดแอปฯ myAIS (ดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS / Android)
  2. เลือกเมนู “เติมเงิน”
  3. ใส่เบอร์โทรที่ต้องการซื้อวัน แล้วกด “ถัดไป”
  4. กดที่ปุ่ม “เพิ่มเติม” จะมีให้เลือกเติมที่ถูกที่สุด
  5. เลือกเติมเงิน 10 บาท ได้วัน 30 วัน (ใช้โทรได้ด้วย)
  6. กดชำระเงิน แล้วจะได้รับ SMS แจ้งการเติมวันและเงินที่เพิ่มขึ้น

สามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตก็ได้ และไม่มีค่าธรรมเนียม  ส่วนนอกจากการซื้อวัน AIS ออนไลน์ แล้วก็สามารถเติมเงินที่ตู้ AIS ที่ช็อปของ AIS เองเพื่อเติมวันใช้งานได้เหมือนกัน

ซึ่งนั้นหมายความว่าในการเติมเงิน AIS รอบต่อไป ถ้าเราทยอยแบ่งครั้งการเติมหลาย ๆ รอบ เราก็จะได้วันเพิ่มมากขึ้นนั้นเอง เช่น

  • หากเราตั้งใจจะเติมเงิน 100 บาท ถ้าเราแยกเติมครั้งละ 10 บาท ก็จะได้วันเพิ่ม 300 วันเลย โดยจะเติมวันไว้ในระบบได้สูงสุดที่ 1 ปี

วิธีที่ 2 : ให้เพื่อนโอนวันให้

นอกจากนี้ สามารถโอนวันจากเครื่องอื่นได้ โอนได้ครั้งละ 5, 10 และ 20 วัน โดยใช้เบอร์ AIS วันทูคอล ที่มีวันเหลือและใช้งานมาเกิน 3 เดือน

กด *140*2*เบอร์ที่จะโอนวันให้*จำนวนวันที่จะโอนให้# แล้วกดโทรออก

  • มีค่าบริการ 3 บาท เพื่อโอนวันจากเครื่องหนึ่งไปอีกเครื่องหนึ่ง

แต่เมื่อถ้าเทียบกันแล้ววิธีแรกจะคุ้มกว่าเพราะว่าไม่ต้องเสียวัน ไม่เสียค่าธรรมเนียม เติมเงินเพียง 10 บาทก็ใช้โทรหรือซื้อแพ็กเกจได้ด้วย

สรุป

วิธีซื้อวัน AIS สามารถทำได้ 2 วิธี คือ เติมเงินและให้เพื่อนโอนวันให้ แต่จากทั้งสองวิธีจะเห็นว่าการเติมเงินเป็นวิธีที่คุ้มที่สุด เพราะไม่เสียค่าบริการเพิ่มเติมและไม่ยุ่งยาก ซึ่งการเติมเงินเพื่อซื้อวัน AIS แต่ละครั้งนั้น เราจะได้วันมาเพิ่มครั้งละ 30 วัน ดังนั้นถ้าจะเติมให้คุ้มที่สุดแล้วละก็ การแยกยอดเติมเงินจะทำให้เราได้วันเพิ่มขึ้นมา โดยที่ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มนั่นเอง ซึ่งยิ่งเราแยกยอดมากเท่าไหร่ก็ยิ่งคุ้ม เช่น

  • ถ้าจะเติม 20 บาท แทนที่จะเติมครั้งเดียวก็จะได้แค่ 30 วันการใช้งาน แต่ถ้าเราแบ่งย่อยเติมเป็น 10 บาท 2 ครั้งก็จะได้วันเพิ่มมาเป็น 60 วัน ซึ่งก็ใช้เงิน 20 บาทเท่ากัน แต่ว่าได้วันเพิ่มขึ้นมาก 2 เท่าเลยฟรี ๆ

อ้างอิง 1,2,3

ไหนดี Champ

แชมป์ (Champ) ผู้ที่อยู่ในวงการการเงิน และเศรษฐศาสตร์ มีความชอบในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผองเพื่อนและคนรู้จัก เกิดมาเป็นการนำมาเผยแพร่ทางเลือกดีๆในสาธารณะ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ปัจจุบันร่วมเป็นหนึ่งในนักเขียนประจำเว็บไซต์ไหนดี

ไหนดี
Logo