เปิดบัญชี TMB เท่าไหร่? ใช้อะไรบ้าง ไม่เอา/พร้อมบัตรเท่าไหร่ 2565

ธนาคารทหารไทย (TMB) อีกธนาคารที่มาแรงหลังการปรับโฉมให้ดูทันสมัย เข้าถึงง่าย และเป็นที่รู้จักมากขึ้นหลังทำแคมเปญทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี (TMB All Free) ที่ฟรีค่าธรรมเนียมแทบทุกอย่าง มาดูกันว่าการเปิดบัญชี TMB ทหารไทยมีขั้นต่ำกี่บาท แล้วเปิดบัญชี TMB ใช้เอกสารอะไรบ้าง 2565 ไหนดี (Nhaidee) มีคำตอบ

เปิดบัญชี TMB เท่าไหร่?

ก่อนอื่นเลยต้องขอแนะนำก่อนว่าบัญชี TMB ทหารนั้นหลักๆนั้น จะมี 2 แบบคือบัญชีทีเอ็มบี ออลล์ฟรี (TMB All Free) และบัญชีทีเอ็มบี โนฟิกซ์ (TMB No Fixed/ฝากไม่ประจำ) ซึ่งเงื่อนไขของทั้ง 2 บัญชีก็จะไม่เหมือนกันตัวแรกเพื่อใช้ อีกตัวหนึ่งเพื่อการออม

บัญชีทีเอ็มบี ออลล์ฟรี (TMB All Free) จะเป็นบัญชีธนาคารทหารไทยเพื่อใช้ (ไม่มีดอกเบี้ยเงินฝาก) สามารถเปิดบัญชีกี่บาทก็ได้ ไม่มียอดขั้นต่ำในการฝากเพื่อเปิดบัญชี สามารถใช้กดโอนจ่ายเติมผ่าน TMB Touch และ ATM ได้ฟรีทุกธนาคารทั่วประเทศไม่จำกัด นอกจากนั้นยังสามารถใช้กดเงินสดที่ต่างประเทศได้ด้วย หรือจะรูทที่เมืองนอกก็ได้

แต่ว่าบัญชี TMB All Free นี้จะต้องเปิดบัญชีพร้อมบัตร ATM เท่านั้น ซึ่งก็จะมีค่าธรรมเนียมแรกเข้าในการเปิดบัญชี 350 บาท และค่าธรรมเนียมรายปีในปีถัดๆไป 250 บาทต่อปี (เว้นแต่ว่าได้ยกเว้น) และตัวบัญชี TMB ออลล์ฟรีนี้จะไม่มีดอกเบี้ยเงินฝาก ดังนั้นถ้าถามว่าเปิดบัญชี TMB เท่าไหร่ (ออลล์ฟรี) ก็คือ 350 บาทบวกกับยอดที่อยากฝากเปิดบัญชี

ในขณะที่บัญชีทีเอ็มบี โนฟิกซ์ (TMB No Fixed/ฝากไม่ประจำ) จะเป็นบัญชีเพื่อออมจากธนาคารทหารไทย ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าออมทรัพย์ทั่วไป ถ้าทำครบเงื่อนไขก็จะได้ดอกเบี้ยที่ 1.0% เลยทีเดียว (ข้อมูล เมษายน 2564) แต่ว่าจะใช้โอนออกข้ามธนาคารไม่ได้

โดยการเปิดบัญชีโนฟิกซ์นี้จะเปิดบัญชีไม่มีขั้นต่ำ ดังนั้นถ้าถามว่าเปิดบัญชี TMB กี่บาท (โนฟิกซ์) ก็คือกี่บาทก็ได้เลย สามารถถอนหรือโอนเงินที่สาขา TMB ได้ 2 ครั้งต่อเดือน ครั้งถัดไปเสียค่าธรรมเนียมครั้งละ 50 บาท และไม่สามารถใช้กับบัตร ATM ได้

เปิดบัญชี TMB ใช้อะไรบ้าง

สามารถเปิดบัญชีได้โดยใช้บัตรประชาชนเพื่อเปิดบัญชี TMB (ทหารไทย) ได้ทุกสาขา โดยไม่มียอดเงินฝากขั้นต่ำ

เอกสารที่ใช้ในการเปิดบัญชี TMB (ทหารไทย)

  • สำเนาบัตรประจำตัวบัตรประชาชน
  • เงินฝากเปิดบัญชี (ถ้าต้องการฝากเงินเข้าไปเลย)
  • ค่าธรรมเนียม ATM บัตร TMB (กรณีเปิดบัญชี TMB All Free)

ซึ่งตัวบัญชีโนฟิกซ์ก็พิเศษอีกอย่างที่ไม่มีค่าธรรมเนียมการรักษาบัญชีหากบัญชีไม่มีความเคลื่อนไหว และยอดเงินน้อยกว่ากำหนดด้วย

เปิดบัญชี TMB ไม่เอาบัตร/พร้อมบัตรเท่าไหร่?

บัญชี TMB (ทหารไทย) จะค่อนข้างต่างจากธนาคารอื่นในเรื่องการเปิดบัญชี TMB ไม่เอาบัตร และการเปิดบัญชี TMB พร้อมบัตร เนื่องจากเราจะไม่สามารถเลือกว่าจะเปิดบัญชีพร้อมบัตรหรือไม่ แต่ถูกกำหนดไว้เป็นเงื่อนไขของแต่ละประเภทบัญชีไปเลย

ดังนั้นตามที่กล่าวไว้ด้านบนว่าบัญชีออลล์ฟรี (TMB All Free) จะต้องทำบัตร ATM ด้วย ถ้าต้องการเปิดบัญชี TMB พร้อมบัตรก็จะต้องเปิดบัญชีออลล์ฟรีนี้ โดยคำถามว่า เปิดบัญชี TMB พร้อมบัตรเท่าไหร่ก็คือ 500 บาทแรกเข้า บวกกับยอดที่เราต้องการฝากเงินพร้อมเปิดบัญชีเท่าไหร่ก็ได้

แต่ถ้าต้องการเปิดบัญชี TMB ไม่เอาบัตร ก็ต้องเปิดบัญชีโนฟิกซ์ (TMB No Fixed) แทน ได้ออมในอัตราดอกเบี้ยสูง ภายใต้เงื่อนไขว่าอย่าไปโอนออกจากเคาน์เตอร์ธนาคารเกิน 2 ครั้งและโอนออกเองไปธนาคารอื่นไม่ได้
อ้างอิง TMB All Free, TMB No Fixed, TMB Bank ใน pantip.com/topic/39778352, pantip.com/topic/36444725, pantip.com/topic/38751548

ไหนดี Champ

แชมป์ (Champ) ผู้ที่อยู่ในวงการการเงิน และเศรษฐศาสตร์ มีความชอบในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผองเพื่อนและคนรู้จัก เกิดมาเป็นการนำมาเผยแพร่ทางเลือกดีๆในสาธารณะ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ปัจจุบันร่วมเป็นหนึ่งในนักเขียนประจำเว็บไซต์ไหนดี

ไหนดี
Logo