ชื่อผู้ใช้กรุงไทย (Krungthai Next) เอามาจากไหน? ปลดล็อค เป๋าตัง

สำหรับท่านที่กดลืมรหัสผ่านเป๋าตังค์ หรือต้องการเข้าใช้งานแอพกรุงไทย Next หรือรวมถึงเข้าใช้งานกรุงไทย Net Bank ก็อาจพบปัญหาว่าเราจะทราบ “ช่ือผู้ใช้ Krungthai Next” (Username) ได้ยังไง บางท่านมีใช้งานแอพธนาคารกรุงไทยได้อยู่แล้วก็มีให้ใช้แต่ PIN แล้วจะหาชื่อผู้ใช้มาจากที่ไหน เรามีคำตอบ

ชื่อผู้ใช้ krungthai next ใช้ทำอะไร

ชื่อผู้ใช้กรุงไทย Next นอกจากจะใช้เข้าสู่ระบบธนาคารกรุงไทยออนไลน์ Netbank ได้แล้ว ยังเป็นหนึ่งสิ่งที่ต้องใช้ในวิธีขอรหัสผ่านใหม่แอพเป๋าตังได้ ซึ่งเป๋าตังเป็นแอพที่ให้ใช้จ่ายในโครงการแจกเงิน 3000 คนละครึ่งของรัฐบาล

ซึ่งจากภาพด้านล่างจะเห็นว่าเมื่อกดปุ่มลืมรหัสผ่านในแอพเป๋าตังแล้ว จะมีให้ยืนยันตนด้วยชื่อผู้ใช้งาน กรุงไทย Next

ชื่อผู้ใช้กรุงไทย Next สามารถใช้กดลืมรหัสแอพเป๋าตังได้ เพื่อขอรหัสเป๋าตังใหม่

ขั้นตอนในการหาชื่อผู้ใช้ Krungthai Next/ปลดล็อคเป๋าตัง

วิธีการหาชื่อผู้ใช้งานกรุงไทย Next และรหัสใช้งานกรุงไทย Next สามารถทำได้ด้วยตนเอง ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 ให้ไปที่แอพอีเมล์ที่ผูกกับบัญชีที่ใช้กรุงไทย Next เพื่อหาชื่อผู้ใช้ (Username)

ขั้นตอนที่ 2 ใช้ฟังค์ชั่นค้นหาอีเมล์ โดยค้นว่า “สมัครใช้บริการ Krungthai Next” (ทำได้เฉพาะผู้ที่มีสมัครบริการ Krungthai Next ที่ธนาคารอยู่ก่อนแล้ว)

ขั้นตอนที่ 3 จะมีแจ้ง “รหัสผู้ใช้งานชั่วคราว” ไว้

ที่เป็นเช่นนี้เพราะเราสามารถหาชื่อผู้ใช้กรุงไทย Next นี้ได้ด้วยตนเอง โดยค้นหาได้จากในอีเมล์ เนื่องจากหลังจากที่เราเคยสมัครใช้งานแอพธนาคารกรุงไทยแล้ว ทางธนาคารจะส่ง “รหัสผู้ใช้งานชั่วคราว (Your Temp User ID)” มาให้ทางอีเมล์ ถ้าไม่เคยเปลี่ยนจะเป็นรหัส 8 หลัก

ภาพด้านบนแสดงว่าจะมีอีเมล์หัวข้อว่า “สมัครใช้บริการ Krungthai Next (แจ้งรหัสผู้ใช้งานชั่วคราว): Krungthai Next Temp User ID)” และในเนื้อหาอีเมล์ก็จะมีระบุ “รหัสผู้ใช้งานชั่วคราว (Your Temp User ID)” อยู่

รหัสผู้ใช้ชั่วคราวนี้เองก็คือชื่อผู้ใช้งาน Krungthai Next (Username) ซึ่งสามารถใช้กดลืมรหัสผ่านเป๋าตัง หรือใช้เข้าสู่ระบบของกรุงไทย Net Bank ได้

ขั้นตอนที่ 4 จากนั้นสามารถหารหัสผ่าน (Password) กรุงไทย Next ได้จาก SMS ดังนี้

สำหรับ รหัสผ่านกรุงไทย next นั้นระบบจะทำการส่งมาให้ทาง SMS ตั้งแต่วันที่ทำการสมัครใช้งานแอพกรุงไทย Next สามารถเข้าไปค้นหาได้ในแอพ Message หรือแอพข้อความได้เลย จากผู้ส่งชื่อ “Krungthai” จะเป็น เลขหรือตัวอักษรเล็ก-ใหญ่รวม 8 ตัว

ทั้งนี้ถ้าคุณมีการเปลี่ยนชื่อผู้ใช้หรือเปลี่ยนรหัสผ่าน ก็สามารถใช้ชื่อผู้ใช้ใหม่และรหัสผ่านใหม่เพื่อเข้าใช้งานได้เลย

ขั้นตอนที่ 5 นำชื่อผู้ใช้ (Username) และรหัสผ่าน (Password) ไปกดลืมรหัสผ่านในแอพเป๋าตังเพื่อขอรหัสเป๋าตัง หรือใช้เข้าใช้งานเน็ตแบงค์กรุงไทยต่อไป

สรุป

ชื่อผู้ใช้ Krungthai Next ของแต่ละท่านจะได้มาจากการสมัครใช้งานแอพธนาคารกรุงไทย ซึ่งทางธนาคารจะส่งชื่อผู้ใช้ไปให้ทางอีเมล์ และรหัสผ่านเป็นข้อความ SMS ทางโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนไว้ โดยสามารถเข้าไปในแอพอีเมล์เพื่อค้นหาชื่อผู้ใช้กรุงไทย และเข้าไปที่แอพข้อความเพื่อค้นหารหัสผ่านนั้นเอง

ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้สมัครใช้งานกรุงไทย Next ก็จะไม่สามารถใช้งานแอพกรุงไทย Next ได้ ต้องทำการสมัครแอพกรุงไทยก่อน หรือถ้าลืมรหัสผ่านแอพเป๋าตังแล้วยังไม่เคยสมัครกรุงไทย Next ก็สามารถติดต่อที่ธนาคารกรุงไทยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยปลดล็อครหัสแอพเป๋าตังได้

หรือถ้าเคยสมัครกรุงไทย Next ไปแล้วแต่ไปดูในอีเมล์และ SMS ก็ไม่พบรหัส ก็สามารถนำสมุดบัญชีพร้อมบัตรประชาชนติดต่อที่ธนาคารกรุงไทยได้เลย

ไหนดี Champ

แชมป์ (Champ) ผู้ที่อยู่ในวงการการเงิน และเศรษฐศาสตร์ มีความชอบในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผองเพื่อนและคนรู้จัก เกิดมาเป็นการนำมาเผยแพร่ทางเลือกดีๆในสาธารณะ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ปัจจุบันร่วมเป็นหนึ่งในนักเขียนประจำเว็บไซต์ไหนดี

ไหนดี
Logo