วิธีเช็คยอดเงิน ธกส/กรุงไทย – ไม่มีบัตร ผ่านแอพโทรศัพท์ก็ทำได้ 2564

หลายครั้งที่ต้องการตรวจสอบยอดเงินในบัญชี แต่ก็ต้องการความสะดวกไม่อยากเดินทางไปที่ธนาคารเพื่อปรับสมุด ซึ่งหลังจากที่อินเตอร์เน็ตเข้ามาเปลี่ยนแปลงในหลายธุรกิจซึ่งก็รวมถึงการธนาคาร ก็ทำให้การทำธุรกรรมกับธนาคารต่างๆทำได้ง่ายขึ้นมาก รวมถึงการเช็คยอดเงินไม่มีบัตร ผ่านแอพได้ด้วย มาดูกันว่าเราสามารถเช็คยอดเงินในบัญชีธนาคารได้ด้วยวิธีไหนบ้าง (อัพเดท 2564)

เช็คยอดเงินกรุงไทย

เมื่อต้องการเช็คยอดเงินกรุงไทย เราพบว่ามีช่องทางในการเช็คยอดเงินกรุงไทยได้ 5 วิธีดังนี้

เช็คผ่านธนาคาร/ตู้ ATM

วิธีแรกคือการเช็คยอดเงินกรุงไทย ที่สาขาของธนาคาร อาจจะยุ่งยากหน่อยเพราะต้องเดินทางไปธนาคาร ซึ่งก็มี วิธีสอง ที่สามารถเช็คยอดเงินที่ตู้ ATM ของธนาคาร ใช้บริการได้ทันทีเพียงต้องมีบัตร ATM ก็สามารถเช็คยอดได้

เช็คยอดเงินกรุงไทย ผ่านโทรศัพท์

นอกจากนี้ก็จะมีวิธีเช็คยอดเงินกรุงไทย ผ่านโทรศัพท์ได้ เริ่มด้วยวิธีที่สามที่เช็คยอดเงินผ่านแอพโทรศัพท์กับกรุงไทย Next หรือจะเช็คยอดเงินผ่านอินเตอร์เน็ตที่เว็บกรุงไทย NetBank ก็ได้  ดังภาพ

โดยจะเห็นว่าการเช็คยอดเงินกรุงไทย ไม่มีบัตร ATM ด้วยตัวเองจะสามารถทำง่ายมากๆเลย ผ่านแอพกรุงไทย Next เพราะจะสามารถดูยอดเงินได้ทันทีเพียงแค่หยิบดูจากโทรศัพท์มือถือเท่านั้น

เพียงแต่ว่าบริการแอพกรุงไทย Next จะต้องทำการสมัครใช้งานก่อน สมัครครั้งเดียวก็สามารถเช็คยอดเงินกรุงไทยผ่านโทรศัพท์ได้ตลอด โดยสามารถติดต่อที่ธนาคารกรุงไทยโดยนำบัตรประชาชนพร้อมสมุดบัญชีไป หรือจะสมัครกรุงไทย Next ผ่านบัตร ATM ก็ได้

วิธีสี่ [แนะนำ] วิธีนี้เป็นการรับแจ้งยอดเงินเคลื่อนไหวผ่านไลน์ เงินเข้าเงินออก Line เด้งบอกฟรี สามารถใช้ได้โดยสมัครใช้ Krungthai Connext เพื่อเช็คยอดเงินกรุงไทย ผ่านโทรศัพท์

สมัครง่ายๆเพียงใช้โทรศัพท์ที่มีแอพไลน์ เครื่องที่ใช้เบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้กับธนาคารและบัตรประชาชน โดยไปที่แอพ line แล้วเพิ่ม @krungthaiconnext เป็นเพื่อน จากนั้นกดสมัครด้วยบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตนต่อไป ดังภาพด้านบนและล่าง

วิธีสุดท้าย: และอีกวิธีทางเลือกคือการเช็คยอดเงินกรุงไทย ผ่านโทรศัพท์ก็คือการสมัครใช้บริการ SMS Alert แจ้งยอดเงินเคลื่อนไหวผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยคิดค่าบริการ 20.-บาท / เดือน / บัญชี ให้บริการแจ้งยอดเงินที่มือถือเครือข่าย AIS / DTAC / TrueMove

โดยการสมัครใช้ SMS Alert จะสามารถสมัครได้ที่สาขาธนาคาร,​ แอพกรุงไทย Next หรือโทรสมัครผ่าน Call Center ก็ได้ (ในกรณีที่มีบัตร ATM โทร 02-111-1111)

เช็คยอดเงิน ธกส ผ่านเน็ตก็ได้

ในการตรวจสอบเช็คยอดเงิน ธกส (เช็คสมุดบัญชี ธกส) นั้นก็สามารถทำได้ที่สาขาของธนาคาร หรือที่ตู้ ATM ก็ได้ ในขณะเดียวกัน ธกส ก็มีแอพ A-Mobile ที่คุณสามารถเช็คยอดเงิน ธกส ผ่านเน็ตก็ได้ด้วยเช่นกัน ดังนี้

  • เช็คยอดเงิน ธกส ที่สาขาของธนาคาร
  • เช็คยอดเงินที่ตู้ ATM ของธนาคาร
  • เช็คยอดเงินผ่าน ธกส ผ่านเน็ตที่แอพ A-Mobile [แนะนำ]
  • เพิ่มเติม: ใช้บริการ SMS แจ้งเงินเข้าออก

ซึ่งการเช็คยอดเงินในบัญชี ธกส ผ่านโทรศัพท์ ทำได้ฟรีด้วยแอพธกส A-Mobile โดยจะต้องทำการลงทะเบียนแอพ ธ.ก.ส.เพื่อขอใช้บริการ ที่สาขา ธ.ก.ส. จากนั้นทำการเปิดใช้บริการครั้งแรกตามคลิปด้านล่างนี้ ซึ่งก็จะเห็นว่าหลังจากนั้นจะสามารถใช้เช็คยอดเงิน ธกส ผ่านเน็ตในแอพนี้ได้เลย

BAAC Thailand

นอกจากนี้ ธกส ก็มีบริการ SMS Alert เงินเข้า – ออก บอกได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งยอดเงินเยียวยาเกษตรกร รับเงินสินเชื่อฉุกเฉิน เงินโอนผ่านพร้อมเพย์ ฯลฯ

ซึ่งมีโปรโมชั่นพิเศษ ถึง 31 ธันวาคม 2563 จากปกติรายเดือนเดือนละ 20 บาท เหลือ 10 บาท/เดือน หรือรายปี ปีละ 199 บาทเหลือ 100 บาท/ปี สมัครโดยใช้บัตรประชาชน สำเนาสมุดบัญชีเงินฝาก และแจ้งหมายเลขโทรศัพท์เพื่อรับ SMS กับทางธนาคาร

อัพเดท! ล่าสุดทาง ธกส ได้เปิดให้เช็คยอดเงิน ธกส ผ่านไลน์ @baacfamily ได้แล้ว เพียงแอดไลน์แล้วกรอกเลข OTP (กดรับได้โดย กด *179*ตามด้วยเลขบัตรประชาชน# โทรออก)

เช่น สมมติเบอร์บัตรประชาชนคือ 1234123412345 ก็กด *179*1234123412345# โทรออกด้วยเบอร์ที่ลงทะเบียนไว้กับธนาคาร) แล้วไปทำรายการต่อใน Line อีกทีหนึ่ง ดูภาพประกอบพร้อมวิธีทำคลิก

อ้างอิง A-Mobile, ธกส, KTB8989 ใน pantip.com/topic/32899996, กรุงไทย Next, ค่าธรรมเนียมกรุงไทย, ธกส ใน pantip.com/topic/36466151

ไหนดี Champ

แชมป์ (Champ) ผู้ที่อยู่ในวงการการเงิน และเศรษฐศาสตร์ มีความชอบในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผองเพื่อนและคนรู้จัก เกิดมาเป็นการนำมาเผยแพร่ทางเลือกดีๆในสาธารณะ จบการศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ปัจจุบันร่วมเป็นหนึ่งในนักเขียนประจำเว็บไซต์ไหนดี

ไหนดี
Logo